Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Tích cực xây dựng không gian xanh, môi trường sạch

Khánh Linh 24/10/2023 - 22:14

Cảnh quan môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp thể hiện tình yêu lao động, trách nhiệm bảo vệ môi trường thiên nhiên của mỗi cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Đó là một trong những nội dung quan trọng, phát triển môi trường văn hóa của Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn.

Với mục tiêu trở thành đơn vị đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường của Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng và ngành điện nói chung, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn luôn chú trọng triển khai sâu rộng các hoạt động bảo vệ môi trường, kiến tạo và bảo vệ cảnh quan ngay tại nơi làm việc.

xsdt10_1-20231024135851566.jpg
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 với cảnh quan xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, Đảng ủy Công ty, Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty, chỉ đạo các Phòng, Phân xưởng và kêu gọi toàn thể CBCNV trong Công ty triển khai xây dựng cảnh quan, môi trường được thực hiện nghiêm túc trong toàn đơn vị. Để tạo điểm nhấn và duy trì hoạt động thường xuyên trong công tác bảo vệ môi trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, thực hiện dọn dẹp vệ sinh tại khu vực làm việc, Nhà điều khiển trung tâm, các khu vực khác trong nhà máy, trồng các cây xanh để tạo bóng mát và nhiều loài hoa với nhiều màu sắc khác nhau, tỏa hương thơm, góp phần làm đẹp khuôn viên Công ty…

xsdt10_2-20231024135855712.png
CBCNV tham gia tổng vệ sinh và trồng cây tại khuôn viên Nhà máy

Cùng với việc đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, Công ty cũng quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc giữ gìn, bảo đảm vệ sinh môi trường bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền, cổ động trực quan (băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, tuyên truyền lưu động); tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo các biển báo chỉ dẫn trên các khu vực công cộng. Đặc biệt, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã thông qua các hội nghị, sinh hoạt của các bộ phận, tổ chức các phong trào thi đua và ký cam kết giao ước thi đua để lan tỏa tích cực thông điệp “xây dựng không gian xanh, môi trường sạch”.

xsdt10_4-20231024135903427.jpg

Gần đây nhất, Công ty đã phát động Cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc” và vận động các Phòng, Phân xưởng, toàn thể CBCNV trong Công ty tham gia cuộc thi, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hăng hái tham gia chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc thi. Trong đó, xác định rõ nhiệm vụ và đề ra các giải pháp thực hiện công tác bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng cuộc thi, các Phòng, Phân xưởng đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp và thực hiện gắn với mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong các chương trình, kế hoạch của Công ty. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể, cá nhân về công tác vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng, môi trường làm việc tốt nhất cho CBCNV, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao năng suất lao động tại Công ty.

xsdt10_3-20231024135859427.jpg
Nhiều loài hoa, cây cảnh được trồng trong khuôn viên Nhà máy

Cùng với đó, thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải theo nội dung Đề án thu gom xử lý rác thải của các đơn vị. Duy trì, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực làm việc, khu vực chung trong nhà máy, hằng ngày thu dọn để đảm bảo luôn sạch sẽ, gọn gàng. Để đảm bảo “rác không chạm đất” Công ty đã bố trí các thùng rác trong phòng làm việc, nơi công cộng phù hợp, thuận tiện cho việc thu gom, vận chuyển, bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định. Thường xuyên tổ chức khơi thông cống rãnh thoát nước, để không gây ô nhiễm môi trường.

Tích cực triển khai thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường, đến nay môi trường, cảnh quan trong đơn vị đã có sự đổi thay. Được công tác, sinh hoạt trong không gian xanh, môi trường sạch, CBCNV hào hứng hơn, có thêm động lực sáng tạo, làm việc, hoàn thành tốt công việc mỗi ngày. Từ đó, giúp CBCNV thêm yêu mến, gắn bó, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đây là những thành quả của sự nỗ lực, quyết tâm cao, ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực của Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong Công ty.

Với quyết tâm, sự đồng thuận trong tập thể, bằng những biện pháp đúng, phù hợp, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã tạo ra khuôn viên xanh mát, sạch, đẹp và trở thành một trong những điểm sáng về cảnh quan môi trường trong các cơ quan, đơn vị của Tổng công ty Phát điện 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Tích cực xây dựng không gian xanh, môi trường sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO