Xã hội

Công ty Nghị Lực Sống “chắp cánh ước mơ” cho các em học viên khuyết tật

PV 01/12/2023 - 15:31

Vừa qua, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống – Doanh nghiệp xã hội đã tổ chức Lễ bế giảng khóa 2 năm 2023 mang thông điệp “Hành trình hạnh phúc” dành cho 58 em học viên khuyết tật cùng người thân.

Đây là sự kiện mà đa số các em học viên của Nghị Lực Sống lần đầu tiên được trải nghiệm những dịch vụ tại một resort cao cấp 5 sao. Điểm nhấn của chương trình chính là việc Ban tổ chức lên kế hoạch bí mật mời gia đình và người thân của học viên đến khu nghỉ dưỡng muộn hơn để tạo ra một bất ngờ lớn cho các em trong khoảnh khắc đứng trên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp. Ban tổ chứ hy vọng điều này sẽ tiếp thêm động lực, nghị lực cho học viên và gia đình trong hành trình tiếp theo tìm kiếm việc làm phù hợp và xây dựng cuộc sống tốt đẹp, vững vàng hơn.

anh-1(1).jpg
Lễ tốt nghiệp khóa K2 - 2023 được tổ chức vào ngày 29 - 30/11/2023, tại Vườn Vua Resort & Villas Phú Thọ, với thông điệp “Hành trình hạnh phúc”.

Khóa K2 - 2023 có 58 học viên với các dạng khuyết tật khác nhau: khuyết tật vận động, khuyết tật trí tuệ, tí hon, khiếm thính… đến từ nhiều địa phương như: Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Ninh Thuận… Sau khi trúng tuyển, học viên được phân lớp và đào tạo hai ngành nghề chính: Data Labeling (dự án hợp tác với Testworks) và Photoshop (dự án hợp tác với RI Korea). Trong suốt quá trình đào tạo, bên cạnh được đào tạo kỹ năng chuyên môn, các học viên còn thường xuyên được tham gia các khóa học bổ trợ như: Kỹ năng sơ cứu, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc… Hiện nay, học viên tại Nghị Lực Sống được hỗ trợ 100% học phí và sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm.

35/58 học viên khóa K2 - 2023 của Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh Nghiệp Xã Hội đã tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, đạt tỉ lệ 60%. Các em còn lại sẽ tiếp tục thực tập tại công ty và sẽ được hỗ trợ kết nối với các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp phù hợp. Đó là thông tin mà bà Ngô Thị Huyền Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh Nghiệp Xã Hội chia sẻ tại Lễ tốt nghiệp khóa K2 - 2023 cho 58 học viên khuyết tật của Nghị Lực Sống.

anh-2(1).jpg
Lê Thị Thúy Hạnh đại diện học viên tốt nghiệp khóa K2 - 2023 phát biểu tại lễ tốt nghiệp.

Đại diện cho 58 học viên tốt nghiệp, học viên Lê Thị Thúy Hạnh chia sẻ: “Em vô cùng tự hào khi là học viên trưởng thành từ mái nhà Nghị Lực Sống - môi trường có những con người cùng hoàn cảnh với nhau, thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Ở đây, chúng em đã không còn sự tự ti về bản thân của mình. Nghị Lực Sống đã cho chúng em một nền tảng kiến thức rộng mở, kỹ năng thực tế, thái độ sống hài hòa và có trách nhiệm cho việc lập nghiệp trong tương lai”.

anh-3.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp Xã hội truyền cảm hứng đến các học viên.

“Hoàn cảnh của chúng ta có thể khắc nghiệt, có thể dễ dàng, nhưng kết quả không nằm trong hoàn cảnh, mà nằm ở thái độ của chúng ta đối với hoàn cảnh ấy. Cuộc sống có hạnh phúc hay không, có đau khổ hay khó khăn hay không đều phụ thuộc vào thái độ, góc nhìn của các em. Khi chúng ta có thái độ tích cực, có niềm tin và luôn luôn nỗ lực bền bỉ với mục tiêu đang theo đuổi thì chị tin chắc rằng: dù các em đang ở trong môi trường nào, các em đang ở đâu thì các em cũng có những giá trị riêng và không ai có thể so sánh. Hành trình của các em không còn cô đơn vì có những người anh, người chị, người thầy, người cô ở Nghị Lực Sống, có gia đình và những người vô cùng yêu thương, luôn đồng hành cùng các em” - bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp Xã hội chia sẻ.

anh-4.jpg
Niềm vui rạng ngời của các học viên Nghị Lực Sống trong ngày Lễ tốt nghiệp.

Lễ bế giảng lần này là dấu mốc khép lại một cánh cửa hành trang, giúp các em có cơ hội dấn thân vững chắc hơn trong công việc. Mỗi lứa học sinh chia tay Nghị lực sống là động lực to lớn để toàn thể cán bộ, giáo viên tại đây tiếp tục làm tốt công việc hỗ trợ Người khuyết tật.

Nghị Lực Sống tiền thân là Trung tâm Nghị Lực Sống, thành lập từ 2008 do Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (1982 – 2012) sáng lập. Đến năm 2022, được sự ủng hộ của nhiều đối tác (sau này trở thành cổ đông chiến lược), Trung tâm Nghị Lực Sống phát triển thành doanh nghiệp xã hội theo mô hình công ty cổ phần, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật.

Trong gần 20 năm qua, Nghị Lực Sống đã trực tiếp đào tạo, giới thiệu việc làm cho hàng nghìn học viên và chứng kiến sự trưởng thành của từng thế hệ sau mỗi khóa học. Với triết lý hoạt động luôn luôn là “Lợi nhuận có được là giá trị cho đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nghị Lực Sống “chắp cánh ước mơ” cho các em học viên khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO