Công ty Israel sẽ xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời sản xuất điện 20 giờ/ngày

10/02/2015 00:00

(TN&MT) – Công ty năng lượng Brenmiller ở Israel cho biết họ sẽ xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng.

(TN&MT) – Công ty năng lượng Brenmiller ở Israel ngày 9/2 cho biết họ sẽ xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng với chi phí 300 triệu shekel (77,27 triệu USD) nhằm sản xuất điện khoảng 20 giờ/ngày.
   
  Nhà máy hoạt động với công suất 10 MW, được xây dựng trong diện tích khoảng 45 ha tại thị trấn sa mạc Dimona ở miền nam Israel, sẽ kết hợp công nghệ nhiệt mặt trời hiện có với một hệ thống ngầm dự trữ hơi nóng để sử dụng vào ban đêm.
   
  Công ty năng lượng Brenmiller hy vọng sẽ hoàn thành nhà máy này vào đầu năm 2017, và sau đó sẽ bán hệ thống lưới điện. Năng lượng mặt trời trong suốt 4 giờ/ngày sẽ không đủ vì thế công ty Brenmiller sẽ sử dụng sinh khối để sản xuất điện.
   
   
Một công nhân đứng bên cạnh gương pa-ra-bôn dõi theo mặt trời tại khu vực nghiên cứu của Công ty năng lượng mặt trời Brenmiller trong sa mạc Negev, Israel, gần thị trấn Dimona, ảnh chụp ngày 9/9/2014 - Ảnh: Reuters
   
  Người phát ngôn viên của Công ty năng lượng Brenmiller cho biết chính công ty này sẽ tài trợ cho dự án 10 MW, một phần là để hỗ trợ việc quảng bá hệ thống tới các khách hàng trên toàn thế giới.
   
  Ông Brenmiller là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Solel Solar, nhà sản xuất các nhà máy năng lượng mặt trời tập trung được Siemens mua trong năm 2009 với giá 418 triệu USD.
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Israel sẽ xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời sản xuất điện 20 giờ/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO