Công ty ETC Nam Định: Lời giải nào cho bài toán bảo vệ môi trường?

22/06/2017 00:00

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Kỹ thuật tài nguyên môi trường ETC (ETC Nam Định) nằm tại Đường D1 (M2+M3), KCN Hòa Xá, TP. Nam Định định hướng và nỗ...

(TN&MT) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Kỹ thuật tài nguyên môi trường ETC (ETC Nam Định) nằm tại Đường D1 (M2+M3), KCN Hòa Xá, TP. Nam Định định hướng và nỗ lực đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho mục tiêu vì môi trường và ý tưởng môi trường xanh.

Ba yếu tố được Liên Hiệp quốc ví như ba cột trụ của một quốc gia là tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường. Vấn đề nóng bỏng, gây bức xúc trong dư luận xã hội cả nước ta hiện nay là tình trạng ô nhiễm môi trường sinh thái do các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người gây ra. Vấn đề này ngày càng trầm trọng, đe doạ trực tiếp sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, sự tồn tại, phát triển của các thế hệ hiện tại và tương lai. Đối tượng gây ô nhiễm môi trường chủ yếu là hoạt động sản xuất của nhà máy trong các khu công nghiệp, hoạt động làng nghề và sinh hoạt tại các đô thị lớn. 

Vai trò nhận thức của Nhà nước, người dân cùng với cộng đồng doanh nghiệp là vô cùng quan trọng trong công cuộc bảo vệ và gìn giữ một môi trường xanh bền vững.

Được thành lập từ tháng 4/2010, ETC Nam Định hoạt động với tôn chỉ “Vì môi trường Việt” đã xác định rõ sứ mệnh là chung tay góp phần xây dựng môi trường sống tốt đẹp hơn, hợp tác hướng đến phát triển lâu dài, cam kết trở thành “Người đồng hành số 1” cùng các đối tác khách hàng, nhằm thực hiện mục tiêu vì một môi trường xanh cho tương lai.

.
.

Công ty ETC tập trung vào các hoạt động chính là thu gom, vận chuyển, phân loại và xử lý, tiêu hủy chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại bao gồm: chất thải y tế; tư vấn đầu tư, xây dựng và thực hiện các dự án, công trình bảo vệ môi trường; đầu tư xây dựng, vận hành và chuyển giao công nghệ dự án nước thải công nghiệp và nước thải sinh hoạt. 

Để hoàn thành nhiệm vụ, phát huy và tăng cường sức mạnh nội lực sẵn có, ETC Nam Định đã chiến lược hóa lộ trình phát triển, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật có trình độ đảm bảo, làm chủ công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất. Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện các quy chế, quy định, phân cấp quản lý, nhằm phát huy tối đa tính tự chủ và chịu trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, ETC Nam Định là doanh nghiệp duy nhất trong 4 tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình và Hà Nam được Bộ Tài nguyên môi trường cấp phép xử lý chất thải nguy hại; ETC Nam Định cũng đã được cấp chứng chỉ ISO 14001:14005 - ISO 9001:2015 và nghiêm túc thực hiện.

.
.

Với phương châm hoạt động "Là doanh nghiệp mà môi trường Việt cần”, Ban Lãnh đạo ETC Nam Định đã bám sát chiến lược kinh doanh, liên tục đổi mới, xây dựng ISO trong lòng nhà máy, nâng cao năng lực quản trị, đào tạo nâng cao trình độ lực lượng lao động hiện có, xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, đồng hành với các doanh nghiệp giải bài toán bảo vệ môi trường với giải pháp hữu hiệu, tối ưu hóa chi phí và hiệu quả cao.

Tham gia, hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường là trách nhiệm và cũng là quyền lợi của cộng đồng doanh nghiệp. Việc tích cực tham gia xã hội hóa lĩnh vực bảo vệ môi trường của Công ty cổ phần Đầu tư và Kỹ thuật tài nguyên môi trường ETC là một trong những điểm sáng khẳng định sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp vào những chủ trương, chính sách khuyến khích của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trung Dũng

 

 
                                           
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty ETC Nam Định: Lời giải nào cho bài toán bảo vệ môi trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO