Công ty Điện lực Hà Nam trao đổi thông tin về 3 gói thầu mua ô tô

Việt Linh - Xuân Vũ| 06/05/2020 17:36

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết: “Điện lực Hà Nam: Liệu có khuất tất trong 3 gói thầu mua ô tô tiền tỷ?” phản ánh việc thời gian qua dư luận hoài nghi và cho rằng có dấu hiệu bất thường khi tổ chức lựa chọn nhà thầu, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Nam đã chủ động trao đổi thông tin, phân tích làm rõ các nội dung bài báo.

Ngày 6/5, ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam; ông Vũ Mạnh Hồng, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Điện lực Hà Nam đã làm việc, trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường xoay quanh bài báo phản ánh việc đấu thầu mua sắm 4 xe ô tô tại Công ty Điện lực Hà Nam vào các năm 2016, 2017 và 2018.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam Nguyễn Văn Minh bày tỏ sự cảm ơn cơ quan Báo TN&MT đã lên tiếng, góp ý với đơn vị.  Đồng thời thông tin, cả 3 gói thầu mua 4 xe ô tô 7 chỗ và bán tải được Công ty Điện lực Hà Nam tổ chức theo hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng. Các gói thầu đều được tổ chức lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu điện tử. Theo đó, hồ sơ mời thầu điện tử (E-HSMT) được phát hành miễn phí trên hệ thống mạng. Tất cả các nhà thầu trong cả nước đều có thể vào trang: http://muasamcong.mpi.gov.vn để tải về và tìm hiểu thông tin về gói thầu”.

Trụ sở Công ty Điện lực Hà Nam.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Minh: “Việc đấu thầu qua mạng không hạn chế số lượng nhà thầu tham dự thầu. Các nhà thầu chỉ cần căn cứ năng lực, quy mô, tính chất gói thầu và tính toán, quyết định việc tham gia dự thầu”, ông Minh nói.

Liên quan đến việc người dân thời gian qua hoài nghi và cho rằng có dấu hiệu bất thường, thiếu minh bạch khi lựa chọn nhà thầu. Ông Nguyễn Văn  Minh lý giải: “Trước khi tiến hành đấu thầu, Công ty Điện lực Hà Nam đã đăng tải toàn bộ HSMT, HSDT và kế hoạch lựa chọn nhà thầu trên trang web muasamcong.gov.vn. Sau khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, đơn vị cũng đăng tải công khai trên Báo Đấu thầu hoặc trang mạng mua sắm công của Cục Quản lý đấu thầu (Bộ KH&ĐT). Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Nam cũng công khai cả đường dây nóng của Báo Đấu thầu, địa chỉ của Ban Quản lý đấu thầu EVN khi phát hành hồ sơ mời thầu, để các nhà thầu phản ánh kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về đấu thầu nếu có”.

Ông Vũ Mạnh Hồng, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Nam cũng cho biết: “Với những gói đấu thầu qua mạng, tất cả các thông tin về nhà thầu tham dự đều được hệ thống mạng đấu thầu bảo mật, Công ty Điện lực Hà Nam chỉ biết sau khi đã hoàn thành việc mở thầu trên mạng. Sau khi mở thầu rồi mới biết được có bao nhiêu nhà thầu tham gia”, ông Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Hà Nam trao đổi thông tin về 3 gói thầu mua ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO