Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ra mắt sản phẩm Supe lân vi sinh đầu tiên ra thị trường

Minh Phạm| 14/01/2022 21:50

(TN&MT) - Sáng 14/1/2021, những tấn hàng sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên của Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã được xuất bán ra thị trường, đánh dấu thêm một bước ngoặt nữa trong công tác phát triển sản phẩm mới, vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, bền vững.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết: Để tiếp tục phát triển, tạo ra thêm sản phẩm mới có chất lượng cao, góp phần đa dạng và nâng cao vị thế, thương hiệu sản phẩm, năm 2021 Công ty đã phối hợp với các đối tác nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá và lựa chọn được đơn vị cung cấp chủng vi sinh vật có hiệu quả cao, công nghệ hiện đại, độc quyền, đó là Biowish của Mỹ. Trên cơ sở các sản phẩm truyền thống, Công ty đã hoàn thiện công nghệ, thiết bị và các thủ tục pháp lý, sản xuất thành công sản phẩm mới. Và ngày hôm nay, Công ty công bố, ra mắt thị trường tấn sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt lớn khi thực hiện thành công việc kết hợp giữa phân bón vô cơ và vi sinh vật có ích, tạo ra một sản phẩm độc đáo, phù hợp xu hướng của nền nông nghiệp xanh bền vững.

Ông Phạm Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phát biểu tại buổi lễ

Supe lân vi sinh Lâm Thao có thành phần chủ yếu là Supe lân truyền thống và các chủng vi sinh vật Bacillus có ích. Qua quá trình thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển chúng tôi đã thực hiện thành công công nghệ cấy vi sinh sống, tồn tại lâu dài trên nền sản phẩm phân bón Vô cơ, nhất là sản phẩm supe lân, và đã chính thức sản xuất được sản phẩm  Supe lân vi sinh Lâm Thao; Sản phẩm này đã hội tụ đầy đủ các ưu điểm của từng thành phần tạo nên nó, đồng thời tạo ra các ưu điểm mới vượt trội nhờ sự kết hợp tối ưu của các thành phần nêu trên.

Với tính chất đặc trưng, phân Supe lân có nguyên tố đa lượng P2O5 hữu hiệu (lân) ở hai dạng: lân ở dạng dễ hòa tan trong nước, cây trồng dễ dàng hấp thụ, và lân ở dạng tan trong dung dịch axit hữu cơ do cây trồng tiết ra. Sự có mặt của cả hai loại lân nêu trên trong cùng một sản phẩm giúp cây có đủ dinh dưỡng cần thiết trong từng giai đoạn sinh trưởng: lân tan nhanh có thể tan trong nước được cây trồng hấp thụ trong thời kỳ đầu; lân tan chậm chỉ tan trong dịch rễ cây tiết ra cung cấp dinh dưỡng từ từ và cải tạo đất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cân bằng trong suốt quá trình sinh trưởng giúp cây trồng phát triển tối ưu, đem lại hiệu quả cao nhất.

Các đại biểu và đại lý đánh giá cao và kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai của sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao

Chủng vi sinh vật Bacillus có khả năng đối kháng với các loại vi nấm, vi sinh vật gây bệnh cho cây trồng, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh; đồng thời tham gia vào quá trình chuyển hóa chất hữu cơ khó phân hủy thành chất hữu cơ đơn giản; có khả năng chuyển hóa hợp chất phốt pho khó tiêu trong đất thành các chất dễ tiêu, kích thích cây phát triển bộ rễ, vì vậy cây trồng hấp thụ được dinh dưỡng một cách dễ dàng nên cây trưởng thành có sức sống cao và phát triển nhanh. Do có các vi sinh vật Bacillus hỗ trợ cải tạo, kích thích các sinh vật và vi sinh vật có lợi trong đất phát triển, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong đất, tạo hệ vi sinh vật có lợi trong đất, thực hiện chuyển hóa dinh dưỡng sẵn có trong đất sang dạng dễ hấp thụ, cố định đạm và phân giải lân cải thiện chất lượng đất, làm tăng độ tơi xốp, độ mùn, độ phì nhiêu, cân bằng độ pH.

Với những lợi ích khi sử dụng  phân Supe lân vi sinh Lâm Thao ở trên đã góp phần tăng tối đa hiệu suất sử dụng phân bón giúp nông dân tiết kiệm chi phí phân bón do giảm lượng phân bón sử dụng từ 10-20%; Nâng cao năng suất từ 15-20%; Nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp nông sản an toàn cho xã hội.

Cách đây tròn một năm, Công ty đã ra mắt dòng sản phẩm NPK Lâm Thao hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới và sản phẩm Hữu cơ khoáng Lâm Thao, đã được người sử dụng tin dùng và đánh giá cao, với sản lượng tiêu thụ xấp xỉ 8.000 tấn Hữu cơ khoáng và 8.000 tấn NPK hàm lượng dinh dưỡng cao ngay trong năm đầu tiên ra mắt thị trường. Cùng đó Công ty chính thức áp dụng công nghệ Tem thông minh QR code trong quản lý vòng đời sản phẩm phân bón góp phần tăng cường quản lý mã vùng, mã khách; xác thực sản phẩm chính hãng và trong tương lai sẽ là kênh thông tin chính tương tác hai chiều, gắn kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Những tấn sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên xuất bán tại Nhà máy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ra mắt sản phẩm Supe lân vi sinh đầu tiên ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO