Công trình “khủng” xây dựng trên đất lúa ở TP. Quảng Ngãi: Sẽ hoàn thành tháo dỡ trong 20 ngày

Lan Anh| 27/11/2022 08:47

(TN&MT) - Ông Nguyễn Hồng Sơn, chủ nhân của công trình “khủng” xây dựng trên đất lúa ở TP. Quảng Ngãi thừa nhận, do nôn nóng nên đã dẫn đến việc vi phạm. Hiện ông Sơn đã chấp hành nộp phạt và tháo dỡ chấp hành theo quy định của pháp luật.

Ngày 26/11, ông Nguyễn Hồng Sơn, chủ nhân ngôi công trình xây dựng trên đất lúa ở tổ 5, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi cho biết, đã cho nhân viên tháo dỡ công trình vi phạm gây xôn xao dư luận những ngày qua.

thaodo2(1).jpg
Phần mái ngói của công trình vi phạm đang được tiến hành tháo dỡ

Theo ông Sơn, việc tháo dỡ bắt đầu từ ngày 24/11 và dự kiến hoàn thành trong vòng 20 ngày. Sau khi tháo dỡ công trình vi phạm này, ông Sơn sẽ chuyển số gỗ này ra Đà Nẵng để xây dựng một quán trà đạo như ý tưởng ban đầu.

“Việc xây dựng công trình trên đất lúa là do tôi nôn nóng. Chúng tôi đã chấp hành nộp phạt ngay sau khi chính quyền có quyết định xử phạt. Bây giờ biết sai nên chúng tôi đã cho tháo dỡ, chấp hành theo quy định của pháp luật”, ông Sơn chia sẻ.

thaodo(1).jpg
Dự kiến việc tháo dỡ công trình sẽ hoàn thành trong 20 ngày

Ông Sơn cho biết thêm, công trình này không phải là biệt phủ mà chỉ là quán trà với tên Cẩm Lai trà đạo. Vào năm 2018, năm 2019, ông mua gần 800 m2 đất lúa với giá 2,5 tỉ đồng từ các hộ dân. Đất lúa là trên giấy tờ, thực tế không còn trồng lúa đã lâu.

Quan sát thực tế vào ngày 26/11 tại khu vực công trình trên đường Triệu Quang Phục cho thấy, nhiều công nhân, thợ đã có mặt tại công trình của ông Sơn để tiến hành dỡ phần ngói, gỗ trong khuôn viên của khu vực sai phạm. Ông Sơn cho biết rất muốn xử lý nhanh chóng song do một số hạng mục phải có những tay thợ tay nghề cao, máy móc mới tháo dỡ được.

thaodo4(1).jpg
Công trình khi được tháo dỡ sẽ được chuyển ra Đà Nẵng để xây dựng một quán trà đạo như ý tưởng ban đầu.

Trước đó, báo TN&MT đã phản ánh, qua kiểm tra, UBND phường Chánh Lộ (TP Quảng Ngãi) và cơ quan chức năng phát hiện ông Nguyễn Hồng Sơn có các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, cụ thể: Chuyển đổi đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị để xây dựng công trình khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, với tổng diện tích đất vi phạm là 620,66 m2 thuộc 2 thửa đất lúa số 158 và 159 do vợ và con của ông Sơn đứng tên.

Ngày 9/11, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt 75 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Hồng Sơn tháo dỡ phần công trình vi phạm. Trong 60 ngày kể từ ngày nhận quyết định xử phạt, ông Sơn phải khôi phục hiện trạng 2 thửa đất lúa và hoàn trả diện tích đất do Nhà nước quản lý. Đến ngày 17/11, ông Sơn đã chấp hành quyết định xử phạt hành chính.

thaodo5(1).jpg
Địa điểm công trình "khủng"  (các hạng mục công trình vi phạm nằm bên trong) gây xôn xao dư luận tại TP. Quảng Ngãi thời gian qua

Liên quan đến vụ việc trên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân khẳng định, quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm vụ việc, không dung túng cho sai trái nhằm tạo niềm tin trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình “khủng” xây dựng trên đất lúa ở TP. Quảng Ngãi: Sẽ hoàn thành tháo dỡ trong 20 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO