Công tác quản trị danh mục đầu tư của Petrovietnam đã có sự chuyển biến tích cực

PV| 04/03/2021 10:15

(TN&MT) - Ngày 3/3, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc, nghe báo cáo về việc cập nhật danh mục đầu tư và quản trị danh mục đầu tư của Tập đoàn.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng, lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn đã nghe đại diện Ban Kinh tế Đầu tư, Ban Tài chính Kế toán trình bày các báo cáo: Báo cáo tình hình thực hiện công tác quản trị danh mục đầu tư; Báo cáo kế hoạch quản trị danh mục đầu tư gián tiếp của Petrovietnam.

Qua quá trình triển khai, công tác quản trị danh mục đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã nhận được một số kết quả khả quan. Công tác đánh giá dự án, cơ hội đầu tư ở Tập đoàn đã được thực hiện có chất lượng và hệ thống hơn trước, hướng tới mục tiêu quản trị danh mục đầu tư trong Tập đoàn. Các ban chuyên môn đã làm việc với các đơn vị về cách đánh giá và tiêu chí đánh giá dự án theo quan điểm quản lý lĩnh vực và phân tích những điểm khác biệt giữa đánh giá của Tập đoàn và từng đơn vị.

Các báo cáo cũng nêu rõ, trong thời gian tới, Petrovietnam cần xây dựng bộ số liệu thông tin quản lý các dự án đầu tư. Từng lĩnh vực cũng cần phải có bộ dữ liệu, thông tin cơ bản về các cơ hội đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực E&P cần sớm xây dựng và hoàn thiện thông tin số liệu về tình hình thực hiện các dự án và kế hoạch tiếp theo. Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình triển khai việc quản trị danh mục đầu tư, Petrovietnam sẽ tiếp tục cập nhật, hoàn thiện và ban hành quy định sửa đổi về công tác quản trị danh mục đầu tư. Đồng thời, các ban chuyên môn Tập đoàn phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, đề xuất ý tưởng, cơ hội đầu tư, đưa ra chuỗi giá trị liên kết/chương trình dự án, xây dựng phương pháp, tiêu chí đánh giá chuỗi giá trị liên kết/chương trình dự án.

Sau khi nghe các ý kiến đánh giá, góp ý của lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc quản trị danh mục đầu tư là một trong những nhóm giải pháp về đầu tư để Petrovietnam phát triển bền vững theo định hướng chiến lược trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch năng lượng hiện nay.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả việc triển khai quản trị danh mục đầu tư ở Tập đoàn cũng như ở các đơn vị thành viên trong thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực, bước đầu đã ghi nhận kết quả khả quan. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và kế hoạch sắp tới, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu Ban Kinh tế Đầu tư tiếp tục rà soát về mô hình quản trị danh mục đầu tư ở Tập đoàn và ở các đơn vị. Đồng thời, cập nhật, điều chỉnh các quy định về quản trị danh mục đầu tư để cùng phối hợp triển khai hiệu quả, đồng bộ việc quản trị danh mục đầu tư ở Công ty Mẹ Tập đoàn và các đơn vị.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn phụ trách các lĩnh vực xem xét, nghiên cứu, chỉ đạo các ban liên quan cập nhật, phân loại quản trị danh mục đầu tư, đưa ra tiêu chí của từng lĩnh vực, tổng hợp gửi về Ban Kinh tế Đầu tư để dự thảo tiêu chí chung cho toàn Tập đoàn. Bên cạnh đó, cần nâng cao công tác đào tạo về quản trị cho các cấp lãnh đạo, cán bộ của Tập đoàn, song song với việc tổ chức các hội thảo tổng thể về quản trị. Trong quá trình triển khai quản trị danh mục đầu tư, các ban chuyên môn phối hợp kiểm tra, giám sát, nắm bắt hệ thống dữ liệu, thông tin cập nhật để điều chỉnh cho phù hợp, hiệu quả, kết hợp với việc triển khai chuyển đổi số để xây dựng cơ sở dữ liệu chung cho việc quản trị trong toàn Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác quản trị danh mục đầu tư của Petrovietnam đã có sự chuyển biến tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO