Công Phượng thăng hoa, U22 VN thắng 4 sao U22 Đông Timor

20/07/2017 00:00

(TN&MT) - Với hai bàn thắng đẹp mắt, Công Phượng đã giúp U22 Việt Nam thắng đậm U22 Đông Timor trong trận "thủy chiến" trên sân Thống Nhất chiều 19/07 ở trận ra quân bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á 2018. Người hâm mộ bóng đá TP.HCM không phải thất vọng khi đội mưa đến sân Thống Nhất cổ vũ cho U22 Việt Nam. Thời tiết không thuận lợi khi mưa lớn và sân trơn khiến các học trò huấn luyện viên Hữu Thắng gặp khó khăn ở những phút đầu hiệp 1. Trong điều kiện trời mưa nặng hạt, U22 Đông Timor sử dụng lối chơi đơn giản và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự U22 Việt Nam. May mắn cho thủ môn Tiến Dũng không phải vào lưới nhặt bóng khi vũng nước trước khung thành cản bóng lăn qua vạch cầu môn ở phút thứ 5.

U22 Việt Nam đã có một trận
U22 Việt Nam đã có một trận "thủy chiến" ấn tượng trước U22 Đông Timo

Sau tình huống may mắn này, U22 VN đã chơi tốt hơn và có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Đức Chinh. Phút 17, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Đông Timor, Đức Chinh ập vào tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái hạ gục thủ môn Fagio, đưa U22 VN vượt lên dẫn trước 1-0.

Những phút sau đó, Văn Thanh, cầu thủ vào thay người Lâm Ti Phông hay trung vệ Bùi Tiến Dũng đều có cơ hội nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà vẫn là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, khi trời đã tạnh mưa, U22 Việt Nam đã chơi tốt hơn. Sau hàng loạt tình huống dồn ép, đến phút 67. Công Phượng nhân đôi cách biệt với pha tỏa sáng cá nhân dứt điểm chìm từ ngoài vòng 16m50.

Ngay sau bàn thắng của Phượng, U22 Việt Nam được hưởng thêm một quả penalty. Trên chấm 11 mét, Công Phượng dễ dàng đánh lừa thủ môn Fagio để nâng tỉ số lên 3-0. Chiến thắng được hoàn tất 4-0 cho U22 VN ở phút 87 sau pha đột phá và dứt điểm đẹp mắt trước vòng cấm của tiền vệ Tuấn Anh.

Chiến thắng trước Đông Timor giúp Việt Nam vươn lên nhì bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Hàn Quốc đang dẫn đầu nhờ chiến thắng khó tin 10-0 trước Macau ở trận đấu sớm. Ở lượt tiếp theo vào ngày 21/7, Việt Nam sẽ gặp Macau trong khi Hàn Quốc đối đầu Đông Timor.

Nhận xét về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Rất tiếc là hiệp một lượng mưa lớn khiến chúng tôi mất đi lối chơi của mình. Tôi chỉ có thể nói với các cầu thủ là bóng chỉ được chuyền lên phía trước chứ không được chuyền về. Đó là lối chơi duy nhất mà các đội thường sử dụng khi gặp trời mưa lớn. Sang hiệp hai, mặt sân rút nước nhanh đã giúp chúng tôi thay đổi và trở về với lối chơi quen thuộc của mình. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Mặc dù trời mưa nhưng họ đã chơi tốt. Thực ra, U-22 VN cũng may mắn ngay đầu hiệp 1, khi vũng nước trước cầu môn giữ cho chúng ta không bị dẫn bàn trước".

Dù ghi đến 4 bàn thắng, nhưng các chân sút của U-22 VN vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu này. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng cần phải châm chước và động viên các cầu thủ. Ông nói: "Chúng tôi cố gắng ghi nhiều bàn thắng trong trận mở màn với U-22 Đông Timor nhằm nhắm đến vị trí đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào VCK. Nhưng thời tiết không ủng hộ lối chơi kỹ thuật của U-22 VN. Chúng ta cần ghi nhận và động viên các cầu thủ để họ thi đấu tốt hơn ở những trận đấu tới. Sự trở lại của Xuân Trường sau án phạt treo giò sẽ giúp phương án tấn công của U-22 VN đa dạng hơn. Vì Xuân Trường và Tuấn Anh rất hiểu nhau. Cầu trời trận đấu tới đừng mưa như hôm nay, để chúng tôi có trận đấu tốt trước Macau".

Về phần mình, HLV Kim Shin Hwan thừa nhận U-22 VN chiến thắng là xứng đáng. Ông nói: "U-22 VN xứng đáng chiến thắng. Họ có sự chuẩn bị tốt cho giải. Đội chúng tôi trẻ và sẽ tiến bộ hơn trong tương lai gần".

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Ti Phông 40', Văn Kiên 90'), Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải 66'), Đức Chinh.

Bàn thắng: Đức Chinh 17', Công Phượng 67', phạt đền 71', Tuấn Anh 87'

U22 Đông Timor: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis (Filomeno Costa 83'), Danilson Araujo (Jorge Alves 63'), Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro (Feliciano 54').

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng thăng hoa, U22 VN thắng 4 sao U22 Đông Timor
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO