Xã hội

Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Thủy Nguyễn 21/06/2023 - 19:48

(TN&MT) - Chiều 21/6, tại Hà Nội, Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Nguyễn Văn Triều, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT tới dự và chỉ đạo Đại hội.

_mg_9513-2-.jpg
Đoàn Chủ tịch Điều hành Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Trần Long Hưng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT cho biết, Đại hội Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá khách quan tình hình, thực trạng hoạt động của Công đoàn Văn phòng nhiệm kỳ 2019-2023 vừa qua, phân tích những khuyết điểm, xác định rõ nguyên nhân và rút ra bài học sâu sắc, là tiền đề quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp tổ chức thực hiện chủ yếu cho hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và những năm tiếp theo.

_mg_9494-2-.jpg
Đồng chí Trần Long Hưng, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT phát biểu khai mạc Đại hội

Báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2019-2023, đồng chí Vũ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT cho biết, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Văn phòng Bộ đã vận động công đoàn viên tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Công đoàn Khối Cơ quan cũng như Công đoàn Bộ TN&MT, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Công đoàn Văn phòng Bộ đã phát huy được trách nhiệm là người đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công chức và người lao động.

Bên cạnh đó, Công đoàn Văn phòng Bộ đã chủ động đề xuất, tham gia với chính quyền thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ công chức, người lao động như: công tác về nâng lương thường xuyên và trước thời hạn, bình xét thi đua khen thưởng thường xuyên, kịp thời; thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bảo đảm quy trình, quy định. Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được bảo đảm theo đúng nguyên tắc. Mọi quy định, chế độ, tiêu chuẩn, đề bạt, tuyển dụng đều có ý kiến của Ban Chấp hành công đoàn với chính quyền.

_mg_9481-2-.jpg
Đồng chí Vũ Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT báo cáo tại Đại hội

Hàng năm, bên cạnh việc phối hợp cùng với Công đoàn Khối cơ quan Bộ, Công đoàn Văn phòng đã tham mưu cho Lãnh đạo Văn phòng Bộ tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, người lao động nhằm trực tiếp trao đổi, chia sẻ, giải đáp những vướng mắc đối với cán bộ công chức, người lao động.

Về công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động trong đơn vị, hàng năm, Công đoàn bộ phận các đơn vị đã tích cực tuyên truyền việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới toàn thể công đoàn viên trong đơn vị. Vận động đoàn viên thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vận động công đoàn viên tích cực thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngoài ra, Công đoàn Văn phòng Bộ đã tích cực hưởng ứng tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao do Công đoàn Bộ TN&MT phát động, tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cơ quan, đơn vị góp phần nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

_mg_9470.jpg
Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ, công chức, người lao động đoàn viên Văn phòng Bộ đều nhiệt tình quyên góp, ủng hộ cho các hoạt động xã hội tình nghĩa do Công đoàn cấp trên phát động. Trong đó nổi bật là các hoạt động ủng hộ Vì người nghèo; Đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ; Ủng hộ Covid…

Theo đồng chí Vũ Hoàng Hải, những thành tích và kết quả đạt được trong thời gian qua là thành quả nỗ lực phấn đấu, đoàn kết đồng lòng của tập thể các đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành, của các Công đoàn bộ phận; sự hưởng ứng, tham gia tích cực của toàn thể công đoàn viên; đặc biệt, Công đoàn Văn phòng Bộ luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng Bộ; chỉ đạo và hướng dẫn của Công đoàn cấp trên; sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền và tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn của tất cả các công đoàn viên trong Văn phòng Bộ.

Nhiệm kỳ 2023-2028, đồng chí Vũ Hoàng Hải cho biết, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT xác định mục tiêu, phương hướng hoạt cụ thể, đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn các cấp; tăng cường chất lượng của từng công đoàn bộ phận, lấy đoàn viên công đoàn, người lao động làm đối tượng vận động; tập trung hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động. Cùng với đó, tổ chức có hiệu quả các phòng trào thi đua, tích cực tuyên truyền, tham gia đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tích cực tham gia cải cách hành chính, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh.

Công đoàn Văn phòng Bộ đặt chỉ tiêu phấn đấu 100% cán bộ, công chức đạt danh hiệu “Lao động giỏi” và các danh hiệu khác của chính quyền; Phấn đấu 100% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Đoàn viên xuất sắc”. Hằng năm, có tập thể và cá nhân được đề nghị Công đoàn Bộ tặng Giấy khen; Phấn đấu tập thể Công đoàn Văn phòng Bộ đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” và đề nghị được tặng Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

_mg_9520-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Triều, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Triều, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, Chủ tịch Công đoàn Khối cơ quan Bộ TN&MT, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT đã làm được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh, Công đoàn Văn phòng Bộ là tổ chức công đoàn có tầm quan trọng, là hạt nhân, nòng cốt của Công đoàn Bộ TN&MT.

Nhiệm kỳ 2023-2028, bên cạnh những thuận lợi cũng tiềm ẩn những khó khăn, thách thức đan xen, vì vậy, đồng chí Nguyễn Văn Triều đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Bộ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thường xuyên, chủ động đổi mới toàn diện nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, người lao động, góp phần động viên đoàn viên phấn khởi, yên tâm công tác, phấn đấu vươn lên.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; thể hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ công chức và người lao động giữ các vị trí quan trọng của cơ quan, đơn vị; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp…

“Thời gian tới, BCH Công đoàn Bộ cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua cũng như chủ động, sáng tạo để công tác công đoàn được đẩy mạnh hơn nữa, qua đó nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của các công đoàn viên nhằm tạo sức mạnh đoàn kết giúp tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.” – Đồng chí Nguyễn Văn Triều nhấn mạnh.

_mg_9537-2-.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Văn phòng Bộ nhiệm kỳ 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Văn Triều cũng đề nghị các công đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm sáng suốt lựa chọn, để bầu ra Ban chấp hành mới cho Công đoàn Văn phòng Bộ, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực công tác, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn, có uy tín, có khả năng đoàn kết, tập hợp, lôi cuốn được đông đảo đoàn viên, cán bộ và người lao động, có năng lực tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của công đoàn các cấp.

_mg_9567-2-.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Triều tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Văn phòng nhiệm kỳ 2023-2028

Tại Đại hội, với sự đồng thuận và tín nhiệm cao, các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu 7 đồng chí tiêu biểu tham gia BCH Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu các đại biểu chính thức, đại diện cho Công đoàn Văn phòng Bộ dự Đại hội Công đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Văn phòng Bộ TN&MT tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO