Công đoàn PVU với phong trào “5S hăng say, mỗi người một tay, hết ngày bề bộn”

An Nhiên| 09/06/2021 17:28

(TN&MT) - Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã triển khai phong trào 5S tại các tổ Công đoàn trong toàn trường và đã tiến hành đánh giá thực hiện 5S tại các phòng/khoa/trung tâm, đặc biệt đã tổ chức cuộc thi ảnh để chọn ra tổ Công đoàn có phòng và góc làm việc đẹp được mọi người yêu thích.

Thực hiện kế hoạch Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021 của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19,  Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã triển khai phong trào 5S tại các tổ Công đoàn trong toàn trường và đã tiến hành đánh giá thực hiện 5S tại các phòng/khoa/trung tâm, đặc biệt thông qua  việc tổ chức cuộc thi ảnh Công đoàn để chọn ra tổ có phòng và góc làm việc đẹp được mọi người yêu thích.

5S là tên của một phương pháp quản lý, sắp xếp nơi làm việc được viết tắt của 5 từ gồm: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc và Sẵn sàng.

Phong trào 5S được triển khai sâu rộng tới các phòng/khoa/trung tâm nhằm mục tiêu tạo môi trường làm việc ngăn nắp, sạch sẽ, thông thoáng, đồng thời giảm thiểu việc lãng phí thời gian tìm kiếm hồ sơ, tài liệu, lãng phí vật tư, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo sự thoải mái trong quá trình làm việc, qua đó tăng năng suất lao động cũng như góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Không gian làm việc thoáng mát, gọn gàng sau khi thực hiện 5S tại PVU

Bà Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU chia sẻ: 5S không đơn thuần chỉ là công cụ tạo dựng môi trường làm việc ngăn nắp, thuận tiện, còn tập trung vào phát triển con người, giúp nâng cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, tinh thần tập thể; khuyến khích sự hòa đồng, hỗ trợ lẫn nhau, để mọi người có trách nhiệm hơn với công việc.

Bên cạnh việc kiểm tra 5S với chủ đề “5S hăng say, mỗi người một tay, hết ngay bề bộn”, Công đoàn PVU còn tổ chức cuộc thi bình chọn ảnh đep giữa các tổ công đoàn và được đăng tải trên trang fanpage của trường. Cuộc thi bình chọn ảnh đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn với nhiều lượt like và share về những tấm ảnh của các tổ công đoàn có không gian làm việc đẹp, thoáng mát và sạch sẽ. Cuộc thi được mọi người tham gia bình chọn đánh giá cao về ý tưởng trong thời gian dịch bệnh hiện nay.

Hiệu trưởng PVU Phan Minh Quốc Bình trao giải Nhất cho Tổ Công đoàn Phòng Đào tạo

Chủ tịch Công đoàn Ngô Thu Kiều cho biết thêm, để duy trì thường xuyên và trở thành thói quen hàng ngày của CBCNV trong toàn trường, Công đoàn PVU sẽ tiếp tục tổ chức các đợt đánh giá tiếp theo và khen thưởng các đơn vị có thành tích tốt, để 5S thực sự là một công cụ hữu ích hỗ trợ công việc của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, cũng như sau này tiến hành triển khai trong sinh viên sau khi các em đi học trở lại.

Sau thời gian triển khai thực hiện 5S, Ban Tổ chức đã dựa trên tiêu chí kiểm tra, chấm điểm và cuộc thi ảnh để chọn ra các tổ công đoàn xuất sắc nhất trong việc thực hiện 5S. Theo đó, giải Nhất được trao cho Tổ Công đoàn Phòng Đào tạo; giải Nhì thuộc về Tổ Công đoàn Liên Trung tâm BDNC- TTTV, ĐN&KHCN và giải Ba là Tổ Công đoàn Khoa KHCB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn PVU với phong trào “5S hăng say, mỗi người một tay, hết ngày bề bộn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO