Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội

30/01/2018 18:46

(TN&MT) - Tiếp tục Chương trình tình nguyện hữu nghị thanh niên hai Bộ TN&MT Việt Nam - Lào, đại diện Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan...

(TN&MT) - Tiếp tục Chương trình tình nguyện hữu nghị thanh niên hai Bộ TN&MT Việt Nam - Lào, đại diện Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương; Công đoàn Bộ; Hội cựu Chiến binh cơ quan Bộ tổ chức Hành trình hướng về nguồn cội, nhằm kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018).
Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn đại biểu thắp hương tại mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú
Chuyến hành trình này diễn ra tại ba địa điểm mang ý nghĩa lịch sử trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, gồm: Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú (huyện Đức Thọ); Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc), Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng (huyện Thạch Hà).
2-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn đại biểu thăm Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú
Bao xương máu mới làm nên lịch sử
 
Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm qua nhưng dấu ấn vẫn hằn in nơi những hố bom xanh cỏ ở Ngã ba Đồng Lộc. Lịch sử đấu tranh giữ nước oanh liệt và hào hùng của dân tộc vẫn được khắc họa rõ nét trong tâm khảm của những người con đất Việt khi được đến, chứng kiến và nghe kể về cố Tổng Bí thư Trần Phú - Người cộng sản bất khuất, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam; về Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên; về 10 cô gái mãi mãi tuổi 20 nằm trong đất mẹ...
3-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn đại biểu thắp hương tại mộ anh hùng Lý Tự Trọng
Xúc động khi thắp nén nhang lên mộ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: “Thế hệ chúng tôi đã trải qua thời đạn lửa, với biết bao sự cống hiến, hy sinh của các anh, các chị. Qua chiến tranh, mới thấy quý giá hơn hết hai chữ ”hòa bình” hôm nay đã được đổi bằng bao máu xương của các thế hệ đi trước. Lịch sử ghi tên những người anh hùng đã dành trọn đời mình cho độc lập dân tộc. Chúng tôi xin ghi lòng tạc dạ sự hy sinh lớn lao, tinh thần yêu nước, sự quả cảm, trung thành của cha anh”.
4-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn đại biểu viếng mộ anh hùng Lý Tự Trọng
Còn ông Dương Trung Thành - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT nhắn nhủ: “Bao xương máu mới làm nên lịch sử. Những anh hùng đã ngã xuống vì Tổ quốc, mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ sau biết ơn, tri nhận, sống xứng đáng, học tập, cống hiến hết mình vì sự phát triển của đất nước tương lai”.
5-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đồng chí Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đoàn Bộ TN&MT đại diện cho Đoàn kính viếng các anh hùng liệt sỹ
Tuổi trẻ tiếp bước cha anh
 
Lắng nghe câu chuyện về Lý Tự Trọng - người anh hùng hy sinh ở tuổi 17 với câu nói nổi tiếng: “Tôi chưa đến tuổi thành niên thật, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác”, Bí thư Đoàn thanh niên Cục viễn thám Quốc gia Phạm Hà Trang rưng rưng: “Tôi rất cảm phục trước sự anh dũng, mưu trí, quả cảm của những người anh hùng trẻ tuổi. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi tấc đất hôm nay đều phải đánh đổi bằng tuổi trẻ của bao thanh niên Việt Nam thuở trước”.
6-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn viên thanh niên thắp hương tại mộ 10 cô gái TNXP
Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh 10 cô gái đã hy sinh ở ngã ba Đồng Lộc, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục Môi trường Lê Ngọc Hưng bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng biết ơn sự hy sinh cao cả của 10 cô gái thanh niên xung phong tuổi mười tám, đôi mươi. Tên tuổi của họ đã trở thành bất tử. Những tấm gương này khiến tuổi trẻ ở thế hệ chúng tôi thấm thía hơn một điều: Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.
7-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn đại biểu viếng các anh hùng liệt sỹ tại ngã ba Đồng Lộc
Theo Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT Nguyễn Quang Huy, hành trình hướng về nguồn cội có ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục tư tưởng thanh niên, biết tri ân và tự ý thức tinh thần cống hiến cho đất nước. Tuổi trẻ Bộ TN&MT sẽ đóng góp cùng thanh niên cả nước viết tiếp những trang sử hào hùng vì một Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển.
8-Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
Đoàn đại biểu tại ngã ba Đồng Lộc
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội cựu chiến binh Bộ TN&MT cùng hướng về nguồn cội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO