Công đoàn Dầu khí VIệt Nam vì người lao động Dầu khí trong đại dịch

PV| 06/09/2021 12:53

(TN&MT) - Tính từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát trong nước đến nay, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã có 3 đợt hỗ trợ lớn đối với người lao động (NLĐ) toàn ngành. Chính sự quan tâm, hỗ trợ đó đã trở thành nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn giúp NLĐ yên tâm công tác, rằng sẽ không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch.

Tình đến thời điểm này có những nơi NLĐ Dầu khí có tới 90 ngày thực hiện 3 tại chỗ. Đơn cử như Nhà máy Đạm Phú Mỹ áp dụng làm việc “3 tại chỗ”  bắt đầu tù 31/5/2021 đối với toàn bộ khối vận hành Nhà máy. Ngay gần giữa tháng 6, CĐ DKVN đã có đợt hỗ trợ đầu tiên cho 200 người lao động tại đây... Điều đó đã thể hiện rõ sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ rất nhanh chóng và kịp thời của CĐ DKVN đối với người lao động Dầu khí trong đại dịch, nhất là những CBCNV đang phải thực hiện làm việc tập trung để đảm bảo vận hành sản xuất an toàn, ổn định tại các Nhà máy.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao quà cho đại diện các đơn vị

Anh Bùi Đình Thư, Trưởng ca Nhà máy Đạm Phú Mỹ chia sẻ, cùng với sự quan tâm của Tập đoàn, của Tổng công ty/Nhà máy, sự thăm hỏi và hỗ trợ của CĐ DKVN tuy không lớn, nhưng đã trở thành nguồn động viên tinh thần quan trọng giúp anh em thêm phần yên tâm công tác…

Đến tháng 7, CĐ DKVN tiếp tục có đợt hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng/đơn vị để đơn vị thăm hỏi, chia sẻ với NLĐ khó khăn, trong khu cách ly, phong tỏa cũng như mua sắm vật tư y tế, đồ dùng thiết yếu phục vụ cho anh em “3 tại chỗ”. Cũng một phần nhờ vào sự hỗ trợ đó, anh em “3 tại chỗ” lại có thêm tivi để giải trí sau giờ làm, có thêm tiện ích như máy giặt, máy nóng lạnh để phục vụ sinh hoạt hằng ngày và các dụng cụ thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe…

Những ngày đầu tháng 8, nhằm tiếp tục có sự chia sẻ, hỗ trợ với NLĐ khó gặp khăn đang ngày càng nhiều do dịch bệnh bùng phát rộng và kéo dài, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và CĐ DKVN vận động NLĐ tại các đơn vị phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái, quyên góp 1 ngày lương ủng hộ phòng chống dịch. Sau 2 tuần phát động, đến 20/8, kết quả đạt được khiến ai cũng đều tự hào, cảm động khi con số vượt 15% so với dự kiến ban đầu.

Khu vực CBCNV nghỉ ngơi để làm việc "3 tại chỗ" tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thậm chí, Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) là đơn vị không nằm trong danh sách phát động của Tập đoàn đợt này do là đơn vị khó khăn, thua lỗ nhưng khi hay tin, họ vẫn tự nguyện triển khai đóng góp. Đặc biệt, có 5 đơn vị ủng hộ rất tích cực, nhưng không đề nghị hỗ trợ lại NLĐ của đơn vị mà dành cho các đơn vị khó khăn khác.

Có thể nói, kết quả của đợt vận động này đã thêm một lần nữa khẳng định về truyền thống nhân ái, nghĩa tình của người Dầu khí lâu nay. Vượt qua các khó khăn vì đại dịch, người lao động Dầu khí vẫn đồng lòng, chia sẻ cùng nhau.

Ngay sau đó, CĐ DKVN đã tiến hành hỗ trợ đợt 1 đối với các đối tượng người lao động Dầu khí là F0; người lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; và người lao động đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” tại các nhà máy/công trình/đơn vị. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là hơn 9,5 tỷ đồng cho hơn 15 nghìn người lao động…

Sự hỗ trợ về vật chất mỗi đợt như thế này tuy không nhiều nếu tính trên đầu người, nhưng về mặt tinh thần lại vô cùng to lớn. Như chính người lao động đã cảm nhận và chia sẻ, đó là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để họ yên tâm làm việc. Sự quan tâm, hỗ trợ từ Tập đoàn, từ CĐ DKVN hay từ đơn vị thời gian qua khiến NLĐ cảm thấy ấm lòng và tin tưởng rằng, nỗ lực của họ luôn được ghi nhận, cũng như sẽ không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Dầu khí VIệt Nam vì người lao động Dầu khí trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO