Xã hội

Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam: Chủ động xây dựng các chế độ, chính sách gắn với quyền lợi công đoàn viên

Mai Đan 12/01/2024 - 22:00

(TN&MT) - Năm 2023, Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam đã tích cực và chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cán bộ công chức, viên chức và người lao động; chỉ đạo các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc góp ý đối với dự thảo hồ sơ Luật Địa chất và Khoáng sản và các văn bản hướng dẫn Luật có liên quan.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều những kết quả mà Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam đã đạt được trong năm qua. Những kết quả này đã được Công đoàn Cục chỉ rõ tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 vào chiều 12/1 tại Hà Nội. Bà Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

img_0688.jpg
Bà Vũ Thị Mai Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trần Mỹ Dũng - Chủ tịch Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam cho biết: Công đoàn Cục đã tham gia kiểm tra, giám sát và thực hiện các văn bản pháp luật, chính sách, chế độ liên quan đến quyền lợi của cán bộ, viên chức và lao động, cụ thể chỉ đạo các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2022 theo quy định.

Đặc biệt, quan tâm đến tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của cán bộ viên chức và người lao động, thực hiện tốt công tác thăm hỏi động viên đoàn viên công đoàn và người lao động khi gia đình đoàn viên công đoàn và người lao động có việc hiếu, hỷ, ốm đau hoạn nạn, đặc biệt là quan tâm sâu sắc đến lực lượng đoàn viên khi tham gia công tác thực địa tại những vùng rừng núi xa xôi, điều kiện sinh hoạt hết sức khó khăn, điều kiện thời tiết cực đoan khắc nhiệt.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Công đoàn Cục cũng được chú trọng. Công đoàn Cục luôn bám sát vào chương trình, kế hoạch năm của Công đoàn cấp trên tổ chức tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của Công đoàn cấp trên.

Qua việc tuyên truyền, giáo dục đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn về những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong các hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam, từ đó tạo sự chuyển biến trong công tác vận động, tập hợp đông đảo cán bộ công chức, viên chức, lao động tham gia tích cực vào công tác hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Cục ngày càng vững mạnh và phát triển.

img_0643(1).jpg
Ông Trần Mỹ Dũng - Chủ tịch Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam báo cáo tại Hội nghị

Theo ông Trần Mỹ Dũng, năm 2024, Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nghiên cứu học tập, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đại hội V Công đoàn Bộ TN&MT và Nghị quyết Đại hội I Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam.

Đồng thời, tổ chức phát động các phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị hướng về cơ sở, khắc phục khó khăn gian khổ để hoàn thành toàn diện mục tiêu, kế hoạch, khối lượng được giao, đặc biệt là triển khai công tác thực địa ở những vùng khó khăn gian khổ, khí hậu khắc nhiệt; phấn đấu có nhiều phát hiện mới có giá trị về địa chất, khoáng sản, khoanh định được nhiều diện tích có triển vọng khoáng sản đề điều tra, thăm dò tiếp theo…

Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam đã trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm đưa công tác công đoàn Cục ngày càng phát triển.

img_0665.jpg
img_0670.jpg
img_0673.jpg
Đại diện các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam đề xuất các giải pháp nhằm đưa công tác công đoàn Cục ngày càng phát triển

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Vũ Thị Mai Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT nhất trí với báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động và thành quả của Công đoàn Cục đã đạt được trong năm qua.

Theo bà, kết quả công tác năm 2023 của Công đoàn Cục đạt được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp. Năm 2023, Công đoàn các cấp của Cục Địa chất Việt Nam đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt và xuất sắc các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.

Đáng chú ý, các cấp công đoàn đã phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức, phối hợp với chính quyền trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Cục.

img_0661.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đối với phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, bà Vũ Thị Mai Lan đề nghị Công đoàn Cục sớm cụ thể hóa Nghị quyết, xây dựng kế hoạch theo từng giai đoạn, trên cơ sở đó đó báo cáo cấp Đảng ủy Cục để triển khai thực hiện nhằm tổ chức và lan tỏa kịp thời các hoạt động tuyên giáo, phong trào theo đúng kế hoạch đề ra, quan tâm chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

"Những kết quả Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam đạt được là rất đáng tự hào. Những kết quả ấy đã được Công đoàn Bộ TN&MT nhìn nhận, ghi nhận và đánh giá cao, là tấm gương để các công đoàn khác học tập và chia sẻ kinh nghiệm. Với những thành công đã đạt được, trong năm 2024, Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa vào hoạt động chung của Công đoàn Bộ TN&MT" - bà Vũ Thị Mai Lan mong muốn.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT, ông Trần Mỹ Dũng - Chủ tịch Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam cho biết, phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn dưới sự quan tâm, lãnh đạo và tạo điều kiện của Đảng uỷ và Lãnh đạo Cục Địa chất Việt Nam, đặc biệt của Công đoàn Bộ TN&MT, Công đoàn Cục sẽ hoạt động hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Cục và hoàn thành tốt các nhiệm cụ được Công đoàn Bộ giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Cục Địa chất Việt Nam: Chủ động xây dựng các chế độ, chính sách gắn với quyền lợi công đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO