Công đoàn Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ quý II/2022

Thủy Nguyễn| 20/04/2022 23:44

(TN&MT) - Chiều 20/4, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ TN&MT tổ chức sơ kết công tác 3 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2022. Ông Dương Trung Thành Chủ tịch Công đoàn Bộ chủ trì Hội nghị.

Báo cáo công tác 3 tháng đầu năm 2022, bà Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn cho biết, Công đoàn Bộ đã tập trung chỉ đạo các công đoàn trực thuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên Công đoàn ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và Bộ, ngành Tài nguyên và Môi trường. Phối hợp với chính quyền nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Bộ, tăng cường kỷ cương hành chính, các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị, chấp hành tốt về thời gian, giờ làm việc, thực hiện và triển khai nhiệm vụ năm 2022; tham gia ý kiến trong xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật, đặc biệt, các văn bản có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn.

_mg_1890rs(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị
_mg_1960rs.jpg
Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT phát biểu tại Hội nghị

Cùng với đó, Công đoàn Bộ cũng phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động về tài nguyên và môi trường; tham gia các hoạt động hưởng ứng: Ngày Đất ngập nước 2/2, Ngày Nước thế giới 22/3, Ngày Khí tượng thế giới 23/3; Hưởng ứng Giờ Trái đất,… Đẩy mạnh cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành; tích cực thực hiện xử lý văn bản và hồ sơ công việc trên môi trường mạng; tham mưu các cấp lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành xây dựng, triển khai kế hoạch nhiệm vụ công tác được giao.

Hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động, tích cực phối hợp với lãnh đạo, thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị người lao động. Số cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ này ngày càng tăng, chất lượng được nâng lên rõ rệt, bảo đảm tính dân chủ, công khai, đoàn kết, góp phần quan trọng tập hợp sức mạnh trí tuệ của CBCCVCLĐ, tăng cường tình đoàn kết, động viên cán bộ, đoàn viên xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

_mg_1954rs.jpg
Bà Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo sơ kết Quý I/2022

Bên cạnh đó, hoạt động xã hội tình nghĩa được các cấp công đoàn Bộ quan tâm thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức thiết thực, đa dạng, nhân rộng và phát huy nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả đã góp phần chia sẻ với công nhân, viên chức, lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội cũng như trong các đơn vị. Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Công đoàn Bộ đã chỉ đạo các cấp công đoàn, quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền lợi người lao động, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết đến xuân về nhất là các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trên cơ sở văn bản đề nghị trợ cấp các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các công đoàn cơ sở. Đồng thời, Công đoàn Bộ đã tổ chức các hoạt động thăm và chúc tết các gia đình thương binh, gia đình chính sách, người có công...

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2022, ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT nhấn mạnh, thời gian tới, Công đoàn Bộ tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước của ngành và của Bộ trong năm 2022; tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị; vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn. Tổ chức thành công Giải thể thao, văn nghệ ngành năm 2022 cũng như tổ chức tốt các hoạt động xã hội - từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa và tổ chức thăm hỏi động viên các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn và tham gia các hoạt động xã hội khác.

Đặc biệt, tổ chức phát động hưởng ứng các phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ do Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động gắn với các tiêu chí thực hiện cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ TN&MT triển khai nhiệm vụ quý II/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO