Xã hội

Công đoàn Bộ TN&MT thăm, tặng quà thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Thủy Nguyễn 24/07/2023 - 16:11

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 24/7, Đoàn công tác của Công đoàn Bộ TN&MT do đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Cùng tham dự có đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ TN&MT; đồng chí Lê Xuân Tùng, Phó Chánh Văn phòng Bộ TN&MT; đồng chí Bùi Nguyễn Hoàng, Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT.

_mg_5974-2-.jpg
Đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt thường ngày của các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại các Trung tâm và bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ, các thương, bệnh binh đã cống hiến máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy ý chí, bản lĩnh kiên cường, luôn luôn lạc quan, yêu đời, sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

_mg_5982-2-.jpg
Công đoàn Bộ TN&MT tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Nhân dịp này, Công đoàn Bộ TN&MT đã tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam với tổng trị giá 50 triệu đồng. Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ trao tặng phần quà và số tiền trị giá 10 triệu đồng.

_mg_5994-2-(3).jpg
Công đoàn Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

Thay mặt Trung tâm, đồng chí Mã Thị Bích Nhạn – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm với Đoàn công tác. Theo đó, Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam được thành lập tháng 5 năm 1957. Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và giải quyết chính sách cho 56 thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% đến 100%. Thương bệnh binh tại Trung tâm có tới 80 thương binh liệt cột sống là những vết thương do 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và Chiến tranh Biên giới bảo vệ Tổ quốc để lại.

_mg_5970(3).jpg
Các thương, bệnh binh đã cống hiến máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao. Đội ngũ y, bác sĩ luôn vượt qua mọi khó khăn vất vả để chăm lo chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các thương bệnh binh, đảm bảo cuộc sống vật chất và tinh thần ngày càng đầy đủ hơn cho các thương bệnh binh giúp các bác khắc phục những đau đớn về thể xác để chiến thắng thương tật, chiến thắng bản thân, giữ vững khí tiết “thương binh tàn nhưng không phế”.

Giám đốc Trung tâm Mã Thị Bích Nhạn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, những tình cảm quý báu của Công đoàn Bộ TN&MT đã dành cho Thương bệnh binh Trung tâm. Đó là món quà vô giá, thể hiện sâu sắc nét đẹp văn hóa dân tộc, tô thắm truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam và khẳng định Trung tâm sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là chăm sóc phụng dưỡng các thương bệnh binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ TN&MT thăm, tặng quà thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO