Công đoàn Báo TN&MT đổi mới, nâng cao chất lượng vì quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động

Trường Giang| 07/01/2022 14:45

(TN&MT) - Ngày 7/1, tại Hà Nội, Báo TN&MT đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và Tổng kết công tác Công đoàn năm 2021 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự có ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT, ông Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường; ông Phạm Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Báo, cùng toàn thể cán bộ, viên chức người lao động Báo TN&MT.

Tập trung kiện toàn theo mô hình tòa soạn hội tụ đa phương tiện

Ông Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2021, Báo luôn đảm bảo xuất bản đúng tôn chỉ, mục đích; tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực TN&MT; hoạt động, công tác, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị trực thuộc của ngành tài nguyên và môi trường; phản ánh đời sống kinh tế - xã hội có liên quan đến ngành tài nguyên và môi trường từ Trung ương đến địa phương trên các ấn phẩm của Báo. “Mặc dù, gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Báo đã chủ động thích ứng linh hoạt các hoạt động chuyên môn, đồng thời nỗ lực chăm lo đời sống cán bộ viên chức, người lao động”, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh.

Cũng theo Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà, về nhiệm vụ chuyên môn, trong năm 2021, Báo tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường 2020 trên các ấn phẩm của Báo; Phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường xây dựng Dự thảo Đề án truyền thông về kết quả thực hiện Nghị quyết số 19-NQ-TW ngày 31/12/2012 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và kế hoạch tuyên truyền về sửa đổi đổi Luật Đất đai 2013. Đồng thời, Báo bám sát các vấn đề có tính thời sự, các ngày lễ của đất nước của ngành.

Báo phối hợp với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa, Sở TN&MT tỉnh Khánh Hoà, Báo Khánh Hòa tổ chức các sự kiện truyền thông nổi bật, gồm: Diễn đàn “Nhà Quản lý – Nhà báo – Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V năm 2021; Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển (1ha cây đước) tại khu vực đầm Thủy Triều thuộc xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa….

Năm 2022, Báo tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ triển khai Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động Báo Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2021-2026. Tiếp tục triển khai luân chuyển, điều động cán bộ, viên chức, người lao động theo kế hoạch; tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy chuyên môn của cơ quan báo chí theo mô hình tòa soạn hội tụ đa phương tiện (Hội tụ báo in và báo điện tử), đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu quả theo đề án vị trí việc làm, đáp ứng tốt yêu cầu báo chí chuyển đổi số theo công nghệ 4.0.

Quang cảnh Hội nghị viên chức, người lao động và Tổng kết công tác công đoàn năm 2021 tại điểm cầu trụ sở Báo TN&MT

Đồng thời, không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường phối hợp giữa các tổ chức trực thuộc, Báo với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ TN&MT; nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm, bảo đảm cập nhật thông tin liên tục có tính thời sự cao, xuất bản đúng tôn chỉ, mục đích. Tập trung tuyên truyền đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 đi vào cuộc sống, tổng kết Thi hành Luật Đất đai và sửa đổi Luật Đất đai 2013. Đẩy mạnh phối hợp tổ chức các sự kiện truyền thông theo ngành, lĩnh vực, địa phương…

Vì quyền lợi chính đáng của đoàn viên công đoàn

Về công tác công đoàn, ông Phạm Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Báo TN&MT cho biết, năm 2021, Công đoàn Báo đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng chương trình công tác, tổ chức vận động cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCLĐ) và đoàn viên công đoàn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, tăng cường cải cách hành chính, có ý thức trách nhiệm với công việc được giao, có ý thức tốt trong việc phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo sức khỏe CBVCNLĐ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn, cơ quan vững mạnh.

Cụ thể, Ban Chấp hành Công đoàn đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Báo, Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Báo; tham mưu Cấp ủy Đảng, Ban Biên tập về các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của CBVCLĐ. Tập trung chỉ đạo các tổ công đoàn, công chức, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; phối hợp với chính quyền nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp, thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cơ quan, tăng cường kỷ cương hành chính, các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị, chấp hành tốt về thời gian, giờ làm việc.

Đặc biệt, thực hiện các đợt phát động của công đoàn Bộ, Công đoàn Báo đã phát động, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Báo, Đoàn Thanh niên ủng hộ đóng góp vào Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 do Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động hơn 25 triệu đồng, CBVCNLĐ đóng góp một ngày lương nộp vào quỹ công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tích cực tham gia cùng lãnh đạo cơ quan, vận động, phối hợp với các nhà tài trợ ủng hộ các tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, phòng chống dịch bệnh Covid-19, điển hình như: Trao tặng Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hà Nam 200.000.000 đồng tiền mặt, Trao tặng Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 01 Hệ thống máy xét nghiệm PCR của Đức trị giá gần 4.600.000.000 đồng; ủng hộ dụng cụ trang thiết bị phòng, chống dịch Covid – 19 tại UBND Phường Yên Hòa gần 50 triệu đồng.

Công đoàn Báo cũng đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc Báo, Đoàn thanh niên, các nhà hảo tâm trao quà, ủng hộ cho nhân dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Điện Biên với số tiền trị hơn 1,2 tỉ đồng…

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn Báo TN&MT Phạm Văn Khải, năm 2022, Công đoàn Báo TN&MT sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát việc chấp hành pháp luật về lao động, chế độ chính sách đối với người lao động. Tiếp tục thực hiện giám sát và phản biện xã hội, chỉ đạo Tổ công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và CNVCLĐ; tăng cường các hoạt động xã hội và xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn cơ sở. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Công đoàn cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đảng và Công đoàn. Quan tâm nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho CBVCNLĐ; Đẩy mạnh các hoạt động học tập cho CBVCNLĐ. Chú trọng nêu gương các điển hình tập thể và cá nhân tiên tiến trên các ấn phẩm của Báo.

Tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở theo phương châm vì quyền lợi chính đáng của đoàn viên và người lao động; Tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 và rà soát, khai báo y tế theo quy định…

Tại Hội nghị viên chức, người lao động và Tổng kết công tác công đoàn năm 2021, các cán bộ, viên chức, người lao động cơ bản nhất trí với các báo cáo về đề xuất công đoàn Báo cần quan tâm hơn nữa tới đời sống các cán bộ, viên chức, người lao động; quan tâm tham gia các cuộc thi thể thao, văn nghệ, giải Báo chí; đề xuất về chế độ nhuận bút, các quy trình nội bộ..

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Báo TN&MT đã đạt được trong năm 2021, ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cho rằng, Công đoàn có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong việc kết nối giữa lãnh đạo cơ quan và người lao động đối với công tác chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, người lao động. “Vì vậy, tôi đề nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Báo cần phối hợp tốt hơn nữa với chính quyền để tiếp tục quan tâm đến tâm tư, tình cảm cán bộ, viên chức, người lao động trong năm 2022 để xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh.

Chủ tịch Công đoàn Bộ cũng đề nghị, năm 2022, Báo TN&MT đã được Bộ TN&MT ủy quyền thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá do đó, Công đoàn và lãnh đạo Báo cần tập trung tuyên truyền tốt, hiệu quả nhiệm vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Báo TN&MT đổi mới, nâng cao chất lượng vì quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO