Công bố khoản tài trợ hơn 85 triệu USD cho dự án năng lượng tái tạo ở Mông Cổ

07/11/2018 11:20

(TN&MT) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và chính phủ Mông Cổ đã ký kết các thỏa thuận vay và tài trợ liên quan đến năng lượng tái tạo và tăng cường quản lý thuế và quản lý đầu tư công. Tổng chi phí cho cả hai dự án trên lên đến 85,6 triệu USD.

Bức ảnh chụp ngày 4/6/2013 cho thấy các tuabin gió tại trang trại gió Salkhit Mountain, cách Ulan Bator, Mông Cổ 70 km
Bức ảnh chụp ngày 4/6/2013 cho thấy các tuabin gió tại trang trại gió Salkhit Mountain, cách Ulan Bator, Mông Cổ 70 km

Trong một thông báo mới đây, ADB cho biết, khoản vay năng lượng tái tạo sẽ giúp Mông Cổ phát triển một hệ thống năng lượng tái tạo phân phối 41 megawatt, sử dụng công nghệ quang điện và năng lượng gió. Hệ thống này cũng sẽ sử dụng công nghệ lưu trữ pin và hệ thống quản lý năng lượng tiên tiến. Điện mặt trời hướng đến cách chuyển trực tiếp ánh sáng từ mặt trời thành điện năng.

 

Theo ADB, dự án sẽ cung cấp điện sạch cho khoảng 260.000 người sống ở "các thị trấn xa xôi và kém phát triển ở miền Tây Mông Cổ". ADB cho rằng, tại thời điểm này, các cộng đồng trên phụ thuộc vào nguồn điện chi phí cao và ô nhiễm carbon nặng.

 

Khoản tài trợ của ADB trị giá 40 triệu USD được hỗ trợ bởi cấp đồng tài trợ, với 14,6 triệu USD đến từ Quỹ Khí hậu Chiến lược thuộc Chương trình Năng lượng Tái tạo Mở rộng ở các nước có thu nhập thấp.

 

Một khoản tiền 6 triệu USD nữa sẽ đến từ Quỹ Cơ chế tín dụng chung Nhật Bản (JFJCM) - vốn là quỹ ủy thác được thành lập vào năm 2014. Qũy này được chính phủ Nhật Bản hỗ trợ và được ADB quản lý. Chính phủ Mông Cổ sẽ đóng góp 5,6 triệu USD.

 

Bà Yolanda Fernandez Lommen, Giám đốc quốc gia của ADB tại Mông Cổ cho biết: “Các dự án này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của chính phủ nhằm nâng cao tỷ trọng năng lượng tái tạo, giảm phát thải CO2 và tăng cường huy động và quản lý tài chính công”.

 

Hồi tháng 11/2017, ADB cũng đã phê duyệt một khoản trợ cấp 44,76 triệu USD để tài trợ cho việc xây dựng một nhà máy quang điện mặt trời có lưới điện 20 megawatt ở Afghanistan.

 

Vào thời điểm đó, ADB cho biết cơ sở mới sẽ thúc đẩy sản xuất và cung cấp năng lượng tái tạo trong nước, sản xuất ít nhất 43.000 megawatt giờ điện mặt trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố khoản tài trợ hơn 85 triệu USD cho dự án năng lượng tái tạo ở Mông Cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO