Xã hội

Công bố Giải leo núi "Bước chân trên mây" lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa

Thuỷ Nguyễn 15/08/2024 - 16:50

(TN&MT) - Chiều 15/8, tại Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam chính thức công bố Giải leo núi "Bước chân trên mây" lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024.

Giải Leo núi do Báo Pháp luật Việt Nam, phối hợp với UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái và các đơn vị liên quan tổ chức dành riêng cho các nhà báo. Ban Tổ chức kỳ vọng năm nay, Giải sẽ tiếp tục quy tụ hàng trăm nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, từ trung ương đến địa phương cùng tham gia.

z5733518060501_7f1f1f673e6420edbbc3c4c7a1d9d9b1.jpg
Công bố Giải leo núi "Bước chân trên mây" lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam khẳng định, Giải leo núi "Bước chân trên mây" năm 2023 được tổ chức đã tạo ấn tượng sâu sắc không chỉ với người tham gia, mà còn với chính quyền địa phương, với người dân. Giải có sự tham gia rất đông các nhà báo. Đây không chỉ là họat động thể thao, mà còn là hoạt động có tính văn hóa lớn, là cơ hội các báo được giao lưu với nhau, được giao lưu với người dân địa phương, trải nghiệm với văn hóa vùng miền...

Về hiệu ứng của giải leo núi lần 1, TS. Vũ Hoài Nam cho rằng, "Giải Leo núi đã quảng bá những vẻ đẹp tuyệt vời của Yên Bái nói chung và Trạm Tấu nói riêng. Chúng tôi đã được lãnh đạo chính quyền địa phương nói về hiệu ứng rất tốt sau Giải. Chúng tôi rất tự hào về điều này. Tôi kỳ vọng với những kinh nghiệm của Lần 1, giải lần 2 sẽ thành công hơn."

Cũng tại buổi họp báo, ông Khang A Chua – Phó chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu đã giới thiệu với các nhà báo những cảnh đẹp, đặc sản văn hóa, ẩm thực của địa phương, đồng thời khẳng định sau giải leo núi, hình ảnh của Trạm Tấu lan tỏa mạnh mẽ, khách du lịch đến với địa phương nhiều hơn, việc tiêu thụ nông sản địa phương có chuyển biến rõ rệt.

Ông Khang A Chua cho biết, địa phương rất quan tâm tới sự kiện và mong muốn, chờ đón các anh chị phóng viên đến với Giải leo núi này. Giải Leo núi “Bước chân trên mây” cũng là nơi tăng cường sự đoàn kết, cống hiến và sáng tạo của các Nhà báo, phóng viên với nhiều tác phẩm báo chí có giá trị về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

h7-17237088331491071707632.jpg
Các vận động viên chạm đích ở giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ Nhất năm 2023

Theo Ban tổ chức, Giải leo núi bước chân trên mây lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/10/2024. Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức trọng thể tại Sân vận động huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Các vận động viên tham dự giải sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại, ăn, ở trong thời gian tham dự giải.

Tham gia giải lần này, các vận động viên sẽ phải vượt qua cung đường với cự ly khoảng 12 km đường đồi núi để chinh phục đỉnh Tà Xùa (Trạm Tấu - Yên Bái). Núi Tà Xùa thuộc phía Nam của dãy Hoàng Liên Sơn, nằm giáp ranh giữa hai huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái và huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La.

Điểm xuất phát từ chân núi (thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu) đích đến là đỉnh Tà Xùa, ở độ cao 2.865m so với mực nước biển, đây là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Trên hành trình chinh phục đỉnh núi Tà Xùa các vận động viên sẽ được trải nghiệm cảm giác khi chinh phục những cung đường cheo leo, băng qua khu rừng nguyên sinh Đỗ Quyên cổ thụ phủ đầy rong rêu.

Một trong những điểm nhấn của hành trình là "Sống Lưng Rồng Trời" - một dãy núi hẹp và dài, ẩn hiện giữa biển mây tựa như sống lưng rồng khổng lồ. Đây sẽ là một đoạn đường đầy thử thách, đòi hỏi vận động viên phải có sự can đảm và kỹ năng leo núi vững vàng. Tuy nhiên, khi vượt qua được đoạn đường này, vận động viên sẽ được tận hưởng một khung cảnh vô cùng ấn tượng với những dải mây trắng bồng bềnh, phủ kín các thung lũng bên dưới, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo và hùng vĩ.

Chinh phục đỉnh Tà Xùa là một trải nghiệm tuyệt vời, không chỉ để thử thách bản thân mà còn để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của đất nước. Mỗi bước chân trên hành trình này sẽ mang đến những cảm xúc đáng nhớ và những kỷ niệm khó quên.

Không chỉ tham gia tranh tài, các vận động viên còn được hòa mình vào không gian của Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu. Cùng với đó là chuỗi các hoạt động đặc sắc như: Trình diễn trang phục dân tộc; Gian hàng sản phẩm nông sản địa phương của 12 xã; Trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống; Trình diễn nghệ thuật làm khèn Mông; Thi đấu và giao lưu các môn thể thao dân tộc truyền thống; Khám phá Bản Cu Vai, tọa lạc trên một đỉnh núi cao, được bao phủ bởi sương mù quanh năm. Cu Vai theo tiếng Thái có nghĩa là “dải mây vắt ngang trời”, ẩn chứa vẻ thanh bình và nên thơ của bản làng nhỏ này.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ triển khai các gian hàng “0 đồng” với hàng nghìn các sản phẩm như: quần áo, chăn ấm và một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để người dân đến tham gia ngày hội được trải nghiệm, mua sắm hàng hóa với giá “0 đồng”. Đây là hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa, hứa hẹn trở thành một trong những điểm nhấn của chương trình.

Cơ cấu giải thưởng: 02 bộ giải
- Bộ giải Cá nhân Nữ, gồm: 01 giải nhất; 01 giải nhì; 01 giải ba và 03 giải khuyến khích.
- Bộ giải Cá nhân Nam, gồm: 01 giải nhất; 01 giải nhì; 01 giải ba và 03 giải khuyến khích.

Tổng giá trị giải thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật lên đến 185 triệu đồng: Giải nhất: 35 triệu đồng; Giải nhì: 25 triệu đồng; Giải ba: 15 triệu đồng; Giải khuyến khích: 05 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Giải leo núi "Bước chân trên mây" lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO