Thời sự

Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Phạm Minh 10/07/2024 - 16:45

(TN&MT) - Sáng 10/7/2024, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm.

c_bp6a0169.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có các đại diện lãnh đạo các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an; lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương.

c_bp6a0152.jpg
Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh đã đạt được những thành tích nổi bật như công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội được chỉ đạo quyết liệt, không để hình thành băng nhóm tội phạm hình sự, kéo giảm tội phạm giết người, cướp, cướp giật, trộm cắp, tội phạm liên quan đến tín dụng đen...

33.jpg
Ông Nguyễn Văn Gấu, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương chiến công lên Công an kỳ và trao Bằng cho tập thể Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang.

Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp ban hành nhiều chủ trương, giải pháp, triển khai hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm, các sự kiện chính trị, xã hội, các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước diễn ra an toàn, suôn sẻ.

Phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, lực lượng Công an đã điều tra, phá trên 450 vụ án, xử lý trên 1.000 đối tượng phạm tội, trong đó tỷ lệ điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đều đạt trên 94%. Đồng thời, thu hồi tài sản tham nhũng đạt 94%, không để hình thành điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn tỉnh.

Công tác cải cách hành chính được Công an tỉnh đẩy mạnh, triển khai đầy đủ các dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực Công an, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát được thực hiện hiệu quả, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý 42.580 trường hợp vi phạm giao thông.

Công tác phòng cháy, chữa cháy được chú trọng, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy được triển khai đồng bộ, đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản.

Phát huy hiệu quả các mô hình quần chúng bảo vệ an ninh trật tự: Toàn tỉnh đang duy trì hoạt động hiệu quả 3.237 mô hình, 5.427 tổ chức quần chúng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, 4.666 mô hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Lực lượng Công an đã điều tra,làm rõ 7 vụ án, 33 bị can phạm tội liên quan đến công nghệ cao. Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng.

99.jpg
Ông Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và thành tích đạt được của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục giữ vững thành tích đã đạt được, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt là bảo đảm an ninh trật tự cho các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của tỉnh và đất nước.

88.jpg
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Ánh Dương trao cờ và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, 128 tập thể, cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huân chương, Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO