Môi trường

"Con đường rác"

Bảo Hà 05/04/2024 - 22:28

(TN&MT) - Các hộ dân cụm chung cư VOV thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phản ánh tới Báo Tài nguyên và Môi trường về tình trạng rác thải "bủa vây" quanh khu vực này.

3.png
Người dân cứ vô tư vứt rác.

Theo quan sát của PV, ngay cổng vào khu chung cư dọc bên đường đã thấy tình trạng rác thải sinh hoạt lẫn phế thải xây dựng bị vứt ngổn ngang.

Những đống phế thải xây dựng bị người dân đổ trộm tràn cả ra lòng đường, vô tình còn là nơi tập kết đủ mọi loại rác thải bốc mùi xú uế. Những đồ gia dụng cũ hỏng như bàn ghế, hộp xốp cũng bị “trưng bày” ngổn ngang trên vỉa hè.

Trao đổi với Phóng viên, chị Cao Huyền Vũ - người dân sống tại cụm chung cư VOV bức xúc nói, dân chúng tôi gọi đây là "con đường rác", những đống rác thải ở đây rất nhiều năm rồi. Trước đây, chúng tôi liên kết các tòa để làm vệ sinh chung tuyến đường và thuê bảo vệ trông nom dọc tuyến đường vào khu dân cư. Một thời gian, các tòa không tham gia nữa nên không có đủ kinh phí duy trì giờ phải chấp nhận sống chung với "con đường rác".

Anh Trần Văn Hảo cũng sống tại chung cư này cho biết thêm: “Tôi đã rất nhiều lần có ý kiến với Ban quản trị tòa nhà Mễ Trì Plaza và Ban quản lý cụm chung cư VOV mà tình trạng rác thải tràn lan vẫn mỗi ngày một tiếp diễn. Rác và chất thải đã lấn ra đường, gây cản trở người và phương tiện tham gia giao thông. Tình trạng này vẫn không thấy cơ quan chức năng nào có động thái, khu chung cư thì đẹp mà đường vào chung cư toàn rác trông nhếch nhác, mất thẩm mỹ quan đô thị. Chưa kể, những ngày nắng nóng thì rác bốc mùi hôi thối, ngày mưa thì ruồi nhặng. Tôi rất mong Ban quản lý tòa nhà, chính quyền sớm xử lý cho dân cư chúng tôi.”

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận:

1(1).png
Dọc bên đường đã thấy tình trạng rác thải sinh hoạt lẫn phế thải xây dựng bị vứt ngổn ngang khắp đường sá.
2(1).png
Rác và chất thải đã lấn ra đường, gây cản trở người và phương tiện tham gia giao thông.
5.png
Đủ các loại rác thải
7.png
Đường vào chung cư toàn rác trông nhếch nhác, mất thẩm mỹ quan đô thị
4.png
Những đống rác nhỏ đầu ngõ, dưới chân cột điện hay dưới gốc cây ngổn ngang trên vỉa hè
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Con đường rác"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO