Company Day 2022 PVU: Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, hướng đến sự phát triển bền vững

PV| 20/06/2022 16:25

Vừa qua, tại Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công Ngày Hội hướng nghiệp “Company Day 2022”. Ngày hội thu hút 23 đơn vị dầu khí, năng lượng, công nghệ trong và ngoài nước cùng gần 200 sinh viên tham gia.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp – nhà tuyển dụng, nâng cao bản lĩnh, tự tin và nhanh chóng tìm được việc làm thích hợp sau khi tốt nghiệp, đồng thời, giúp các nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực trẻ đã và đang được đào tạo của Trường Đại Dầu khí Việt Nam, từ đó xác định đúng chiến lược tuyển dụng của đơn vị và tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu.

ts.-phan-minh-quoc-binh-hieu-truong-pvu-phat-bieu-khai-mac.jpg
TS. Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU nhấn mạnh: Ngày hội hướng nghiệp Company Day được PVU tổ chức thường xuyên nhằm thực hiện hóa vai trò, trách nhiệm của Nhà trường trong hoạt động hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Hiệu trưởng PVU TS. Phan Minh Quốc Bình đã điểm lại một số thành tựu nổi bật của PVU về đầu ra của công tác đào tạo: Đó là sau những nỗ lực vượt bậc của tập thể thầy và trò PVU, tháng 12/2021 các chương trình đạo tạo của PVU đã được tổ chức ABET của Mỹ kiểm định và đánh giá rất cao cho 3 chương trình đào tạo: Kỹ thuật Địa chất, Kỹ thuật Dầu khí và Kỹ thuật Hóa học. Với kết quả kiểm định này, PVU sẽ là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có các chương trình đào tạo về dầu khí đạt chuẩn kiểm định ABET của Mỹ. Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo bởi ABET được xem là chuẩn "vàng" của thế giới về đào tạo kỹ thuật và công nghệ, là một minh chứng cho sự công nhận quốc tế. Và việc PVU đạt được kiểm định chất lượng ABET đồng nghĩa với việc chất lượng đào tạo được công nhận trên phạm vi toàn cầu và sinh viên PVU tốt nghiệp từ chương trình đạt chuẩn ABET sẽ có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn đến từ các quốc gia trên thế giới.

ong-mr.-jirapol-kosolwahana-dai-dien-cac-doanh-nghiep-tham-gia-ngay-hoi-phat-bieu.jpg
Ông Mr. Jirapol Kosolwahana, đại diện các doanh nghiệp tham gia ngày hội phát biểu

Ông Jirapol Kosolwahana – Chief of Human Resources Division, Long Son Petrochemical, đại diện cho các đơn vị đã đánh giá cao Ngày Hội hướng nghiệp Company Day do PVU tổ chức. Ông Jirapol Kosolwahana cho biết: Hiện nay có 35 sinh viên tốt nghiệp từ PVU đang làm việc tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, các vị trí các bạn đang đảm nhận hầu hết thuộc các vị trí quan trọng trong bộ phận vận hành của nhà máy như nhân viên vận hành, nhân viên điều khiển trung tâm, giám sát bộ phận, kỹ sư công nghệ. Qua một thời gian làm việc tuy chưa dài nhưng công ty chúng tôi nhận thấy các bạn có kiến thức chuyên môn, kỹ năng tiếng Anh, giao tiếp tốt.

Về nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Công ty, hiện nay, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn vẫn cần một số lượng kỹ sư cho vị trí kỹ sư vận hành nhà máy. Đây là vị trí khởi điểm của khối vận hành và các bạn sẽ có cơ hội được đề xuất cho các vị trí cao hơn theo lộ trình thăng tiến của công ty nếu các bạn có kết quả công tác tốt. Ông Jirapol Kosolwahana cho biết thêm.

sinh-vien-huynh-thi-thao-vi-chia-se-tai-ngay-hoi.jpg
Sinh viên Huỳnh Thị Thảo Vi chia sẻ tại ngày hội

Sinh viên Huỳnh Thị Thảo Vi, sinh viên năm cuối khóa 7 ngành Kỹ thuật Dầu khí chia sẻ: Đến với Ngày hội, ngoài việc được tìm hiểu thêm về các công ty trong lĩnh vực dầu khí cũng như các công ty năng lượng, công nghệ trong và ngoài nước, sinh viên chúng em còn có cơ hội tham gia các buổi phỏng vấn với từng đơn vị, giúp sinh viên năm cuối như em được trang bị các kỹ năng cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phỏng vấn và kỹ năng viết CV… Với chủ đề của Ngày hội Company Day năm nay “Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, hướng đến sự phát triển bền vững”, em hy vọng sẽ có thêm cơ hội làm việc, tiếp cận các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo đang dần đóng vai trò tất yếu trên thế giới hiện nay, góp phần quan trọng trong việc hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường.

ts.-phan-minh-quoc-binh-va-ts.-nguyen-van-hung-trao-ky-niem-chuong-cho-dai-dien-cac-doanh-nghiep-tham-du-company-day-2022.jpg
TS. Phan Minh Quốc Bình và TS. Nguyễn Văn Hùng trao Kỷ niệm chương cho đại diện các doanh nghiệp tham dự Company Day 2022

Ngày hội “Company Day 2022” đã thu hút hơn 23 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia: Hội Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro, PVEP, BSR, PVFCCo, VPI, PV Drilling, Schlumberger, Hóa dầu Long Sơn - LSP, TPC VINA, PVChem, Baker Hughes, Halliburton, Premier Oil, Eastsea Star, Star Global, NIPI, PTSC POS, ShireOak, HANA NDT, INSP, NamTienThinh, IREX, Chemostrat, Idemitsu,… Với hơn 60 người đại diện của 17 đơn vị tuyển dụng tham gia phỏng vấn sinh viên đang theo học tại PVU.

dai-dien-cac-doanh-nghiep-tham-du-gioi-thieu-ve-don-vi-va-trao-doi-voi-sinh-vien.jpg
Đại diện các doanh nghiệp tham dự giới thiệu về đơn vị và trao đổi với sinh viên

Các doanh nghiệp tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi như giới thiệu về doanh nghiệp, tư vấn định hướng nghề nghiệp tương lai, chia sẻ những kĩ năng các doanh nghiệp cần ở các ứng viên và trả lời trực tiếp những thắc mắc của sinh viên và phỏng vấn tuyển dụng.

Theo TS. Phan Minh Quốc Bình, Ngày hội định hướng nghề nghiệp việc làm cho sinh viên như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín, đây cũng là cơ hội để củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa Nhà trường và các doanh nghiệp trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội; tạo dựng cơ hội trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa PVU và các đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung với phương châm “cùng đồng hành, cùng phát triển”. Sự kiện cũng là nơi để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả tới sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, đồng thời tiếp cận nguồn nhân lực sinh viên PVU đầy tiềm năng.

dai-dien-cac-doanh-nghiep-tham-gia-phong-van-tuyen-dung-sinh-vien-pvu.jpg
Đại diện các doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng sinh viên PVU

Qua buổi phỏng vấn bằng tiếng Việt - tiếng Anh, các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao năng lực của sinh viên PVU về kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc sau này tại các doanh nghiệp.

dai-dien-cac-doanh-nghiep-cung-thay-tro-pvu-tai-ngay-hoi-22company-day-2022-22.jpg
Đại diện các doanh nghiệp cùng Thầy trò PVU tại Ngày hội "Company Day 2022"

Có thể khẳng định, hoạt động của Ngày Hội hướng nghiệp “Company Day 2022” không chỉ là dịp để sinh viên định hướng nghề nghiệp, tìm được việc làm phù hợp, còn là cơ hội giúp các bạn rèn luyện tác phong, thái độ ứng xử trước nhà tuyển dụng, nắm bắt được những yêu cầu thực tế từ phía các doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Company Day 2022 PVU: Sinh viên PVU với tinh thần đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng, hướng đến sự phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO