Có tiến triển trong phòng chống dịch bệnh Ebola

14/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/11, tại trụ sở Liên hợp quốc đã diễn ra cuộc họp về ứng phó với dịch Ebola.

(TN&MT) - Ngày 13/11, tại trụ sở Liên hợp quốc đã diễn ra cuộc họp về ứng phó với dịch Ebola. Hãng tin Reuters đưa tin, theo đại diện của Liên hợp quốc tình hình dịch bệnhở một số vùng Tây Phi, tốc độ lây nhiễm dịch bênh đã chậm lại nhưng vẫn cần tiếp tục các nỗ lực để chấm dứt dịch bệnh.
   
   
  Trưởng Phái bộ Liên hợp quốc về ứng phó khẩn cấp với Ebola, ông Anthony Banbury cho rằng, các nỗ lực kết hợp giữa các nước ở tâm dịch và cộng đồng quốc tế đã giúp đạt kết quả trong nỗ lực dập dịch Ebola:
   
    “Có hai lí do cho sự tiến bộ rõ rệt này. Thứ nhất và quan trọng nhất là bản thân cộng đồng dân cư ở các nước vùng dịch. Cư dân địa phương đã thay đổi hành vi để bảo vệ bản thân họ và gia đình. Họ xứng đáng được tín nhiệm vì những gì họ làm. Thứ hai là có sự ứng phó từ cấp quốc gia với sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế”
   
   Dịch Ebola đã lây nhiễm cho hơn 14 nghìn người. Sau nhiều tháng nỗ lực, đến nay đã có nhiều dấu hiệu cho thấy, các ca mắc mới đã giảm ở Ghi-nê, Libêria. Nhưng tại Xiêra Lêon, tình trạng lây nhiễm mới vẫn tăng. Ước tính, Tây Phi vẫn cần có 370 nhóm được đào tạo để tiến hành chôn cất an toàn cho các nạn nhân tử vong do Ebola nhưng hiện mới có 140 nhóm làm việc trên thực địa.
PV 
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có tiến triển trong phòng chống dịch bệnh Ebola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO