Môi trường

Cơ quan Khí tượng thuỷ văn cảnh báo xu thế thời tiết đất liền trong 10 ngày tới

Mai Anh 10/08/2023 20:12

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền trong 10 ngày, tính từ đêm 10/8 đến ngày 20/8.

hinh-anh-troi-mua-to04.jpg
Từ đêm 10 đến ngày 12/8, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 10 đến ngày 12/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tại khu vực Trung Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 11/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối ngày 12/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 12 đến ngày 20/8, cơ quan KTTV cho biết Bắc Bộ từ khoảng ngày 16-20/8 khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Còn Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An đêm 12-13/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các nơi khác ở Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu Vực Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày hôm nay (10/8) ở khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 07h đến 14h ngày 10/8 có nơi trên 30mm như: Đức Hạnh (Cao Bằng) 39.3mm, Minh Thành (Quảng Ninh) 37.8mm, Mai Đình (Bắc Giang) 32.2mm, Thanh Trì (Hà Nội) 41.4mm,… Dự báo, đêm 10/8 và ngày 11/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Khí tượng thuỷ văn cảnh báo xu thế thời tiết đất liền trong 10 ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO