Cơ hội cho học sinh Huế nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường

13/12/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 13/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ tổng kết dự án “Sáng kiến Giáo dục vì sự Phát triển bền vững tại Huế”.

   
(TN&MT) - Sáng 13/12, tại trường tiểu học Hương Long – Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết dự án “Sáng kiến Giáo dục vì sự Phát triển bền vững tại Huế”.
   
   
 Hoạt động về môi trường của Tường tiểu học Hương Vinh 1
   
  Về dự buổi lễ có PGS.TS Lê Trọng Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, công nghệ và môi trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo); bà Katherin – trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam; ông Hoàng Đức Bình - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.
   
  Ngành Giáo dục Việt Nam đẩy mạnh thực hiện chiến lược Giáo dục vì sự phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thí điểm các khóa đào tạo, tài liệu đào tạo trực tuyến cho giáo viên, hướng dẫn các kế hoạch giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và các rủi ro khác, bảo tồn đa dạng sinh học trong trường học và cộng đồng.
   
  Sáng kiến Giáo dục vì sự phát triển bền vững là nỗ lực chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tổ chức UNESCO, với sự tài trợ của Samsung. Sáng kiến là một công cụ để tạo nên chuyển biến xã hội và môi trường thuận lợi cho Giáo dục, phát triển bền vững thông qua ba cấp tác động: Nhà trường, phụ huynh và cộng đồng cùng phối hợp nhằm xác định các vấn đề và đưa ra giải pháp, kế hoạch phòng chống thiên tai,tăng cường nhận thức về các văn bản pháp luật và chiến lược quốc gia về Bảo vệ môi trường, Đa dạng sinh học và Tăng trưởng xanh.
   
  Sáng kiến cũng là cơ hội cho các cá nhân và đơn vị tham gia, những người đã góp phần thực hiện thành công dự án, đánh giá kết quả đạt được Sáng kiến và biểu dương những thành tựu đã đạt được góp phần xây dựng một xã hội bền vững có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, sống hòa hợp với thiên nhiên.
   
Tin và ảnh: Viết Toàn
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội cho học sinh Huế nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO