Chuyến xe yêu thương - vượt qua đại dịch

Nguyễn Nga| 15/08/2021 20:06

(TN&MT) - Nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Tỉnh đoàn Sơn La đã phối hợp với Hội LHTNVN tỉnh, Viettel Post tỉnh triển khai Chương tình “Đơn hàng thiết yếu 0 đồng; Chuyến xe yêu thương - Vượt qua đại dịch”

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của các cấp bộ Đoàn, hội, đoàn viên, hội viên thanh niên trên toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên toàn tỉnh quyên góp ủng hộ các sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm và các mặt hàng phòng, chống dịch như: Khẩu trang y tế, nước khử khuẩn, kính chắn giọt bắn…

Ngày 14/8/2021, chuyến xe đầu tiên trong Chương trình đã chuyển các nhu yếu phẩm đến với đồng bào TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Các đơn vị lựa chọn địa điểm tập trung, phân loại các nguồn lực huy động được và phối hợp với Viettel Post Sơn La chuyển đến các vùng tâm dịch tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trước ngày 19/8/2021.

Ngày 14/8/2021, chuyến xe đầu tiên trong Chương trình đã chuyển 3.442kg rau củ, quả; 180kg hoa quả; 40 thùng mì tôm, 200kg gạo và các nhu yếu phẩm như mắm muối, mì chính đến Thành phố Hà Nội và 1350kg gạo, 960kg bí đỏ, 104 thùng mì tôm các loại đến Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

Trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ tiếp tục vận động, tiếp nhận và chuyển hàng hóa đến huyện Phù Yên - nơi đang là tâm dịch của tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Sơn La, lực lượng quân đội trong công tác phối hợp góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thiết thực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến xe yêu thương - vượt qua đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO