Chuyện về thầy giáo trẻ đi nhiều nơi vận động hiến máu nhân đạo

07/12/2017 00:00

(TN&MT) - Tại trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, thầy giáo trẻ Vương Văn Thắng (1983) là một cán bộ đoàn nhiệt huyết. Luôn sẵn sàng hiến máu vì người bệnh với 12...

(TN&MT) - Tại trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn, thầy giáo trẻ Vương Văn Thắng (1983) là một cán bộ đoàn nhiệt huyết. Luôn sẵn sàng hiến máu vì người bệnh với 12 năm hiến máu của mình.
 
Thầy giáo trẻ Vương Thắng tích cực vận động, tuyên truyền cán bộ, giáo viên và sinh viên của trường tham gia hiến máu tình nguyện. Hiểu được vai trò, ý nghĩa của máu đối với việc điều trị cho người bệnh, nên ngay từ khi còn là sinh viên, thầy Thắng đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Một trong những động lực thôi thúc anh Thắng tham gia công tác vận động hiến máu tình nguyện đó chính là sự động viên của bà xã, người đồng hành cùng anh trong nhiều năm qua. Chị Thanh Điệp, vợ anh Thắng hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn, chị Điệp đã có thời gian dài điều trị cho bệnh nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh tại bệnh viện tỉnh. Chính vì vậy, chị Điệp luôn là người động viên và khuyến khích chồng mình tham gia công tác vận động hiến máu.
 
Anh Thắng chia sẻ: “Tham gia Hành trình Đỏ là một trong những bước ngoặt đối với tôi trong thời gian tham gia công tác vận động hiến máu. Được sự ủng hộ của gia đình và Ban Giám hiệu nhà trường nơi tôi đang công tác tạo điều kiện thời gian tham gia, tôi đã được trải nghiệm công tác vận động hiến máu. Những bài học về vận động hiến máu tôi được học tại Hành trình Đỏ đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong công tác vận động hiến máu tại quê hương sau này”.
 
Thắng còn tham gia CLB Thầy thuốc trẻ của trường
Thắng còn tham gia CLB Thầy thuốc trẻ của trường
Anh Thắng cho biết: “Bản thân tôi đã nhiều năm tham gia công tác Đoàn và bà xã biết tôi đam mê hoạt động tình nguyện nên luôn tạo điều kiện và động viên tôi tiếp tục con đường tuyên truyền, kêu gọi hiến máu. Đến nay tôi đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện, và vợ tôi cũng đã 2 lần hiến máu. Chúng tôi chủ yếu là hiến máu cấp cứu để phục vụ cho bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp”.
 
Vương Thắng tham gia hiến máu từ năm 2005, khi ra trường, Thắng về công tác tại trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn cho đến nay. Với sự đồng ý và góp sức của nhà trường trong năm 2016,  trường CĐ Y tế Lạng Sơn đã thành lập CLB hiến máu của trường. Những đóng góp của Thắng đã thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ở tại địa phương và chính ngôi trường anh giảng dạy.
 
Nói về việc làm của mình, thầy giáo Vương Văn Thắng chia sẻ: “Là một đoàn viên, thanh niên, tôi nghĩ rằng mỗi hoạt động tình nguyện đều mang lại cho ta những bài học có giá trị; đặc biệt, hiến máu còn mang lại sự sống cho những người bệnh khó khăn”. 
 
Thầy giáo trẻ với 12 năm thiện nguyện sẵn sàng vì người bệnh
Thầy giáo trẻ với 12 năm thiện nguyện sẵn sàng vì người bệnh
Anh Thắng cho biết thêm, hiện ở tỉnh có 4 câu lạc bộ hoạt động về vận động hiến máu, nhưng CLB do anh Thắng phụ trách luôn hoạt động thường xuyên và phối hợp với tỉnh tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tại các chương trình như Hành trình Đỏ, Lễ hội Xuân hồng và các sự kiện hiến máu vào dịp thiếu máu dịp hè, dịp tết. Ngoài việc tham gia hiến máu tình nguyện, anh Thắng còn tham gia CLB Thầy thuốc trẻ của trường, tham gia đoàn tình nguyện khám chữa bệnh cho các xã khó khăn, kêu gọi và ủng hộ cho người nghèo vào những dịp thiên tai hay dịp lễ.
 
Khi được hỏi về mong muốn khi tham gia công thiện nguyện anh Thắng nhấn mạnh: “Tôi sẽ tiếp tục tham gia vận động hiến máu và hiến máu đến khi còn có thể, tôi luôn mong người bệnh sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và ngọn lửa nhiệt huyết của những người làm tình nguyện sẽ luôn đồng hành cùng người bệnh cần máu”.
 
Không chỉ anh Thắng còn rất nhiều người tình nguyện khác trên khắp cả nước vẫn đang âm thầm cống hiến, đóng góp cho hoạt động hiến máu tình nguyện và công tác thiện nguyện.
 
Tùng Lâm
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện về thầy giáo trẻ đi nhiều nơi vận động hiến máu nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO