Chuyến bay chậm 3 tiếng, hành khách được phục vụ ăn, uống

15/09/2014 00:00

(TN&MT) - Kể từ 1/12, hành khách của các hàng không nếu chuyến bay bị chậm, gián đoạn và hủy chuyến trong vòng 3 giờ đồng hồ sẽ được phục vụ ăn, uống miễn phí.

(TN&MT) - Kể từ 1/12, hành khách của các  hàng không nếu chuyến bay bị chậm, gián đoạn và hủy chuyến trong vòng 3 giờ đồng hồ sẽ được phục vụ ăn, uống miễn phí.
   
  Đây là Thông tư số 36/TT- BGTVT vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng ban hành về việc quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.
   
   
  Theo đó, với trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, hãng hàng không có trách nhiệm thông báo cho hành khách các thông tin có liên quan đến chuyến bay, cụ thể: số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách. Đồng thời, hãng hàng không phải xin lỗi hành khách.
   
  Đối với trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hãng hàng không có trách nhiệm phục vụ hành khách theo quy định. Cụ thể, thời gian chậm từ 2 giờ phải phục vụ nước uống nhẹ; Thời gian chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm: từ 6 giờ đến 8 giờ phục vụ bữa sáng, từ 12 giờ đến 14 giờ phục vụ bữa trưa, từ 19 giờ đến 21 giờ phục vụ bữa tối; Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 7 giờ đến trước 22 giờ) phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không; Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên (từ 22 giờ hôm trước đến 7 giờ hôm sau) phải bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách; Chuyển đổi hành trình của hành khách trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất…
   
DV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyến bay chậm 3 tiếng, hành khách được phục vụ ăn, uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO