Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Phát động lễ trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại Huế

19/06/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 05/06/2013 tại TP.Huế, trong khuôn khổ Lễ mít-tinh Quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Trung ương...

 

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang. Dịp này, Vinamilk vinh dự được Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng giải thưởng “Doanh nghiệp đạt giải Môi trường Quốc gia năm 2013”.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu đặt bảng tên chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

 

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Với kết quả đạt được trong năm 2012, chương trình Quỹ đã thực sự góp phần đem lại bóng mát cây xanh và lợi ích thiết thực cho sức khỏe người dân địa phương; được toàn xã hội ghi nhận và hưởng ứng”.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền Trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam hoạt động nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh thành, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Trong năm 2013, nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với tổng số tiền tối thiểu là 3 tỷ đồng.

 Đại diện Vinamilk trao tặng 20.000 cây giống cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế


PV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Phát động lễ trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO