Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam
-
(TN&MT) - Sáng 6/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Bế mạc Chương trình “Nhận diện hàng Việt nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016”. Đây là năm thứ 2 Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: Sau 7 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam đã nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động và thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng tạo được ý thức, thói quen ưu tiên dùng hàng Việt Nam sản xuất thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Hiện nay, tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã chiếm trên 60%, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hàng Việt Nam chiếm thị phần trên 90% tại các kênh phân phối.