Chương Mỹ (Hà Nội): Tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh

Lan Chi| 28/09/2022 14:08

(TN&MT) - Trường Phổ thông Trung học Đặng Tiến Đông, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh tại trường học, học sinh nói không với thuốc lá.

chuong-my-ytdh-26.9.jpg

Học sinh tham gia buổi truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Hạnh, Phòng Truyền thông Giáo dục sức khỏe đã chia sẻ các các nội dung liên quan đến tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, tác động đến sức khỏe con người, môi trường cũng như những tác động tiêu cực của thuốc lá đến đời sống xã hội.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được tìm hiểu thêm về các bệnh tật liên quan đến việc hút thuốc lá, hút thuốc lá điện tử và hút shisha như: Ảnh hưởng của thuốc lá đến chức năng phổi; hút thuốc lá là nguyên nhân của 90% các ca ung thư phổi; người hút thuốc lá có tỷ lệ ung thư miệng cao gấp 27 lần và ung thư thanh quản cao gấp 12 lần so với người không hút thuốc lá; những bệnh thường gặp đối với người hút thuốc lá.

Qua đó, giúp học sinh hiểu được sự nguy hiểm của thuốc lá, từ đó có biện pháp phòng tránh. Ban Giám hiệu, đoàn trường đã phát động phong trào “Vì một môi trường không khói thuốc; học sinh nói không với khói thuốc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ (Hà Nội): Tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO