Chung tay vì môi trường xanh

27/11/2018 22:48

(TN&MT) - Để nâng cao kiến thức về Bảo vệ môi trường cho học sinh vùng cao, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai tổ chức tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng túi ni lông trong sinh hoạt và biện pháp thay thế bằng việc sử dụng túi vải thân thiện với môi trường.

Chung tay vì môi trường xanh
Chung tay vì môi trường xanh là thông điệp mà Quỹ bảo vệ môi trường Lào Cai tuyên truyền cho các em học sinh vùng cao cách bảo vệ môi trường.

Tại buổi tuyên truyền có sự tham gia của 500 em học sinh và giáo viên nhà Trường PTPT số 1 Simacai. Tại đây các em đã được Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy không hạn chế, không kiểm soát đã tạo áp lực lớn cho công tác thu gom, xử lý rác thải và ảnh hưởng nặng nề, lâu dài tới môi trường đô thị hiện nay. Trong quá trình xử lý, tái chế, túi ni lông còn phát sinh những khí thải, chất thải độc hại gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và sức khỏe con người...; đồng thời giới thiệu một số biện pháp thay thế sử dụng túi ni lông bằng các sản phẩm khác thân thiện với môi trường.

Bằng hình thức sân khấu hóa, trí tưởng tượng và tài năng, các em học sinh đã mang đến cho chương trình những tác phẩm hội họa, hoạt cảnh, màn trình diễn thời trang ấn tượng với thông điệp “Chung tay vì môi trường xanh” nhằm tuyên truyền đến đông đảo thế hệ trẻ về việc cần thiết phải bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Lào Cai đã trao 9 thùng đựng rác thải và 200 túi sách trị giá gần 80 triệu đồng cho nhà trường và các em học sinh.                                                      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay vì môi trường xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO