Chung tay lan tỏa những giá trị nhân văn trong đại dịch

Quyết Thắng| 11/08/2021 17:01

(TN&MT) - Đó là chia sẻ của ông Lê Phụng Thắng - Chủ tịch Công ty Citicom, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ - đơn vị đồng hành cùng Thành đoàn Hà Nội, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức chuỗi Siêu thị mini 0 đồng, đang diễn ra tại Hà Nội.

Chung tay cùng xã hội…

CLB Doanh nhân Sao Đỏ ra đời từ năm 2003. Đây là tổ chức tập hợp những Doanh nhân hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó nòng cốt là những doanh nhân giành được giải thưởng Sao Đỏ, thành đạt, tâm huyết, có nhiều đóng góp và cống hiến cho sự hình thành và phát triển của phong trào và tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam qua các thời kỳ.

CLB Doanh nhân Sao Đỏ thường xuyên phối hợp với các đơn vị, tổ chức các hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Kể từ khi thành lập đến nay, các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ thường xuyên tổ chức những hoạt động xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn nhưng có lẽ chương trình thiện nguyện lần này có nhiều sự khác biệt, mang ý nghĩa lớn lao hơn cả.

Khác biệt bởi thời điểm tổ chức là thời điểm thủ đô nói riêng và cả nước nói chung đang căng mình chống dịch COVID-19. Hà Nội đã bước vào đợt giãn cách thứ 2 sau 14 ngày của đợt 1. Dường như lúc này, cả Thủ đô, ai ai cũng đã “thấm mệt”. Mệt vì nỗi lo dịch bệnh, mệt vì nỗi lo cơm áo mưu sinh, mệt vì không biết những tháng ngày sắp tới sẽ như thế nào…

Siêu thị mini 0 đồng là chương trình thiện nguyện đầy tâm huyết của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ), Thành đoàn Hà Nội và CLB Doanh nhân Sao Đỏ.

Thấu hiểu và đồng cảm với những lo âu, trăn trở đó, những thành viên trong CLB Doanh nhân Sao Đỏ luôn đau đáu một câu hỏi làm thế nào để có thể đồng hành, giúp đỡ được nhiều nhất những hoàn cảnh khó khăn, làm thế nào để có thể sẻ chia được với những con người yếu thế, đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

“Chúng tôi quyết định phối hợp với các đơn vị triển khai mô hình Siêu thị mini 0 đồng tại các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội. Siêu thị mini 0 đồng sẽ bao gồm hơn 60 mặt hàng thiết yếu như gạo, trứng, sữa… để hi vọng có thể hỗ trợ người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu Ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn khác tại thủ đô Hà Nội.

Hi vọng chuỗi siêu thị mini 0 đồng này vừa hỗ trợ phần nào đó, giúp san sẻ gánh nặng, chia bớt âu lo với bà con, vừa gửi đi thông điệp yêu thương, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến tất cả mọi người trong những ngày giãn cách xã hội này. Covid rồi sẽ đi xa và chỉ còn tình người ở lại” – Ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ cho biết.

Mô hình siêu thị mini 0 đồng được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp và rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội Trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), đồng hành cùng là Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương Thành phố Hà Nội.

Mô hình siêu thị mini 0 đồng được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên CLB Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi, Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương. 

Chương trình cũng mong muốn, sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay đóng góp của cộng đồng, của các tổ chức cá nhân để có thể mang đến nhiều hơn nữa những món quà ý nghĩa, thiết thực, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đại dịch.

… Lan tỏa những giá trị nhân văn

Bên cạnh hàng loạt giải pháp hỗ trợ người lao động được Chính phủ, các cơ quan chức năng triển khai. Các doanh nghiệp, các mạnh thường quân cũng đang tích cực đóng góp, san sẻ yêu thương để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống Covid. Và chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” cũng mang trong mình giá trị nhân văn cao cả đó.

Siêu thị mini 0 đồng sẽ cố gắng mở rộng nhiều hơn nữa các địa điểm để phục vụ bà con gặp khó khăn tại Hà Nội.

Chương trình Siêu thị mini 0 đồng đã chính thức bắt đầu từ ngày 01/8 với địa điểm đầu tiên là quận Nam Từ Liêm. Tiếp đó là quận Hai Bà Trưng và hiện tại siêu thị đang đến với quận Tây Hồ. Hơn 3000 phiếu mua hàng trị giá 400 ngàn đồng đã được phát ra, đến tận tay những người lao động khó khăn, sinh viên bị mắc kẹt tại các ký túc xá, những người già neo đơn… Cũng nhờ những tấm phiếu mua hàng ấy hàng ngàn gia đình đã có thể “ngủ ngon”, hàng ngàn hoàn cảnh khó khăn đã phần nào vơi bớt, hàng ngàn con người tưởng chừng như bị đại dịch làm cho “gục ngã” đã như được tiếp thêm sức mạnh hồi sinh.  

Cũng tại địa điểm tổ chức Siêu thị mini 0 đồng quận Tây Hồ, Ban Tổ chức và  CLB Doanh nhân Sao đỏ đã trao tặng 1578 voucher, mỗi voucher là một tấm phiếu mua hàng trị giá 400 ngàn đồng tới Hội LHPN Hà Nội. Các nhà tài trợ muốn qua hội, gửi tới tận tay những hoàn cảnh khó khăn, là các chị em phụ nữ, những người đã và đang quay quắt mưu sinh trong cơn bão dịch bệnh tại thủ đô.

Ông Lê Phụng Thắng – Phó Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sao Đỏ trao tặng 1578 phiếu mua hàng tổng trị giá 631.200.000 VND cho Hội LHPN Hà Nội.

Ông Lê Phụng Thắng – Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ chia sẻ, trong bất cứ hoàn cảnh nào của xã hội, phụ nữ luôn là đối tượng cần được chia sẻ và yêu thương nhiều nhất. Không phải họ là phái yếu mà đơn giản họ còn là những người mẹ, người vợ - những người luôn lo lắng cho từng miếng ăn, giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Khi dịch bệnh đến, hơn ai hết họ là người vất vả, lo toan nhất”.

Bà Lê Kim Anh – Chỉ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng xúc động, thay mặt cho Hội LHPN Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành tới ban tổ chức chương trình siêu thị mini 0 đồng nói chung và các nhà tài trợ của CLB Doanh nhân Sao Đỏ nói riêng, các mạnh thường quân mang trong mình trái tim yêu thương, sẻ chia và đồng cảm để không ai bị bỏ lại phía sau. Tất cả những món quà từ các nhà tài trợ sẽ được hội chuyển đến tận tay những người phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn.

Với tâm nguyện chung tay cùng cả nước chống dịch, siêu thị mini 0 đồng sẽ tiếp tục tiếp thêm sức mạnh, mang niềm tin và sự lạc quan đến cho những người khó khăn hơn giữa cuộc chiến chống COVID-19 dai dẳng và đầy khốc liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay lan tỏa những giá trị nhân văn trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO