Chung tay góp sức trồng cây, phủ xanh đất trống

Minh Tuấn| 25/02/2023 15:41

(TN&MT) - Những năm gần đây, dưới sự tác động nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu đã khiến các khu rừng ngập mặn suy giảm cả về diện tích cũng như chất lượng, vì thế rất cần sự chung tay góp sức trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ Quốc.

z4141648048517_aedc8932c36aa29144c43a09d3a03e49.jpg
Em nhỏ trồng mới những cây xanh đầu tiên

Đó là lời kêu gọi của Trung tâm Truyền thông Tài Nguyên và Môi trường do ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc trình bày tại “Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” vừa diễn ra tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Sự kiện do Công ty Cổ phần Con Cưng phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài Nguyên và Môi trường tổ chức.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Trung Tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, đại diện Tỉnh đoàn Cà Mau cùng Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Con Cưng, các Đoàn viên Thanh niên của tỉnh đoàn và gần 20 gia đình khách hàng Con Cưng.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong những ngày đầu xuân - Tết trồng cây - và cùng nằm trong chương trình của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025, Công ty cổ phần Con Cưng tập trung vào việc khôi phục rừng phòng hộ tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và miền Tây Nam Bộ, cụ thể là địa bàn Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị và huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

z4141647840566_1ecae5c8e8c03772a508ab9c06cc518a.jpg
Ông Vũ Minh Lý mong muốn và kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, nhân dân cùng nhau góp công, góp sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh

Hiện tại, chương trình đã xuất bản và bán hết toàn bộ 100.000 bộ truyện tranh và tập tô màu "Xứ sở Mặt trăng" với mục tiêu lan tỏa tới cộng đồng và giáo dục về tầm quan trọng của cây xanh cho trẻ nhỏ. Với mỗi cuốn tập tô được đặt mua, bố mẹ và các bé đã chung tay góp 10.000 đồng cho chương trình.

Tại sự kiện, ông Vũ Minh Lý đánh giá cao tính thiết thực của dự án “Vì một Việt Nam xanh” và phương thức triển khai của Con Cưng để khơi gợi và xây dựng tình yêu thiên nhiên, tình yêu cây xanh của các em bé nhỏ cũng như lan tỏa ý nghĩa nhân vân của chương trình đến cộng đồng trong hơn một năm vừa qua.

Ông Vũ Minh Lý mong muốn và kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, nhân dân cùng nhau góp công, góp sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh để phong trào tiếp tục được lan rộng, phát triển trên khắp mọi vùng miền tổ quốc, góp phần quan trọng xây dựng đất nước ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp.

Về phía Con Cưng, bà Vũ Thị Minh Ngọc - Giám đốc truyền thông bày tỏ: Trong hành trình phát triển của mình, Con Cưng luôn mong muốn mọi trẻ em, thế hệ tương lai của Việt Nam, được sinh ra và lớn lên thật khỏe mạnh, được phát triển an toàn trong một môi trường xanh và trong lành.

Con Cưng tin tưởng vào tính thiết thực của chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, và đồng hành trong hành trình nuôi dưỡng tình yêu thương, sự sẻ chia cùng các ba mẹ Việt Nam, những người đang không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con trẻ.

Bà cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến 100.000 gia đình Việt Nam đã tham gia chung sức vào hoạt động cộng đồng của doanh nghiệp.

z4141648026989_7efc7d4d17b7a036c1db04e61d9cfbee.jpg
Ngoài việc tham gia trồng cây, các em nhỏ còn được trải nghiệm và khám phá Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích

Kể từ khi phát động chương trình “Vì một Việt Nam xanh", đến nay, Công ty Cổ phần Con Cưng đã thực hiện trồng cây tại tỉnh Quảng Trị và chuẩn bị công tác trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Tại lễ trồng cây, đại diện Con Cưng, đại biểu và các em nhỏ đã thực hiện trồng mới những cây xanh đầu tiên có tác dụng phòng hộ, được lựa chọn đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương.

Ngoài việc tham gia trồng cây, các em nhỏ còn được trải nghiệm và khám phá Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với nhiều hoạt động thú vị và bổ ích như học hỏi thêm kiến thức rừng ngập mặn, ngắm rễ cây, tìm hiểu hệ sinh thái của vườn quốc gia.

Ông Nguyễn Ngọc Thuận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, sự tham dự của các phụ huynh và em nhỏ sẽ truyền thêm nguồn cảm hứng, lan tỏa tình yêu thiên nhiên và thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của doanh nghiệp. Đại diện ban Quản lý Vườn quốc gia Mũi Cà Mau chia sẻ thông tin Con Cưng đã đóng góp 10.000 cây đước cho Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và đơn vị sẽ có trách nhiệm trồng và chăm sóc đảm bảo cây sống và sinh trưởng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay góp sức trồng cây, phủ xanh đất trống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO