Chung tay “giải cứu” dưa hấu trong mùa dịch bệnh Corona

Diễn An Thi| 09/02/2020 08:16

(TN&MT) - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus chủng mới Corona (nCoV) gây ra khiến nông sản xuất khẩu gặp rất nhiều khó khăn, rớt giá. Trong đó, dưa hấu và thanh long là hai loại chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Rất đông người dân đã đến mua ủng hộ chiến dịch “giải cứu” dưa hấu

Để giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này, Câu lạc bộ (CLB) “Bếp cơm vạn tình” ở Đà Nẵng đã tổ chức “giải cứu” gần 80 tấn dưa hấu cho bà con tỉnh Kon Tum. 

Hiện tại, khi tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp. Nhu cầu giảm mạnh cộng với việc đóng cửa giao dịch đã đẩy nông sản Việt Nam vào thế “bí”. Hàng ngàn hecta dưa hấu đang đứng trước nguy cơ thối nẫu ngoài đồng ruộng.

Những ngày vừa qua, CLB “Bếp cơm vạn tình” đến tận vườn của bà con nông dân tỉnh Kon Tum để thu mua dưa hấu với giá cao hơn thương lái. Mỗi ký dưa hấu được CLB thiện nguyện bán ra với giá 5.000- 6.000 nghìn đồng/ kg.

Dưa được bày bán tại Lô đất đường 2/9, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Nhận thấy đây là một nghĩa cử cao đẹp nên nhiều người đã tấp nập đến mua, đặt hàng liên tục nên chưa đầy 3 ngày từ ngày 5 đến ngày 8/2, CLB đã “giải quyết” được 80 tấn dưa hấu, đem lại niềm vui lớn cho bà con nông dân.

Siêu thị Metro mua 10 tấn dưa hấu từ CLB

Anh Hồ Ngọc Thanh (Chủ nhiệm CLB) cho biết: “Chúng tôi đã sử dụng nguồn quỹ tự có để có thể nhập dưa về. Số tiền thu được từ việc bán dưa sẽ được sung quỹ để thực hiện các hoạt động thiện nguyện tiếp theo như: Hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân mắc bệnh tim, xây dựng nhà giúp người nghèo… Sắp tới đây, nếu xem xét tình hình ổn định thì chúng tôi sẽ tiếp tục nhập dưa về với khối lượng 120 tấn nữa để hỗ trợ, giúp đỡ người dân”.

Được biết, trong khi bán dưa “giải cứu” giúp bà con nông dân, thành viên trong CLB còn tranh thủ chạy xe ôm hỗ trợ người lao động nghèo miễn phí.

Tình nguyện viên bán dưa “xuyên đêm” để phục vụ khách hàng

Chị An Bình (một thành viên của CLB) chia sẻ: “Để làm ra được những quả dưa hấu ngon ngọt, người nông dân phải bỏ ra rất nhiều công sức, nhưng nào ngờ đến thời điểm thu dưa lại rơi vào mùa dịch bệnh. Nhiều người còn khốn đốn bởi số tiền đã vay ngân hàng trong quá trình đầu tư trồng dưa. Giải cứu dưa hấu giúp bà con trong lúc khó khăn như thời điểm hiện tại là điều vô cùng cần thiết.

Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn được giúp đỡ một phần nào đó để bà con bớt đi gánh nặng trong khi dịch bệnh đang xảy ra, gây ảnh hưởng đáng kể đến quá trình tiêu thụ nông sản. Được nhìn thấy nụ cười của bà con, đó chính là niềm vui và là hạnh phúc lớn nhất đối với những tình nguyện viên như chúng tôi.”

Theo ghi nhận, nhiều người dân cho rằng: Đây là một hành động cao đẹp và đầy tính nhân văn. Trong hoàn cảnh virus Corona đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nếu chương trình này tiếp tục được thực hiện, chắc chắn cũng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay “giải cứu” dưa hấu trong mùa dịch bệnh Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO