Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông: Cư dân mòn mỏi chờ sổ hồng

Đức Thiện| 09/10/2020 18:41

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn kêu cứu của hàng trăm hộ dân, tại Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông, phản ánh về việc sau 5 năm sinh sống tại đây, đến nay Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm, vẫn chây ì không hoàn thiện cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng), cũng như chưa được bàn giao quỹ bảo trì 2%, mặc dù các hộ dân đã hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính cho Chủ đầu tư.

Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông.

Qua tìm hiểu được biết, Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông, có địa chỉ tại ô đất TM – 04, thuộc Khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông, do Công ty Cổ phần May Hồ Gươm, nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm là Chủ đầu tư, được giao bán công khai từ năm 2015. 

Theo các hộ dân, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục hợp đồng mua bán, cũng đồng nghĩa với việc các hộ dân phải hoàn thành 100% nghĩa vụ tài chính với Chủ đầu tư. Tuy nhiên, đã hơn 5 năm về sinh sống tại căn hộ cao cấp, ở vị trí được cho là đắc địa bậc nhất tại quận Hà Đông, thế nhưng hơn 150 hộ dân tại đây vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở. 

Cư dân Toà C, Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông yêu cầu Chủ đầu tư trả sổ hồng.

Cũng theo người dân, đến nay Toà nhà vẫn chưa thành lập được Ban quản trị, dẫn đến việc các hộ dân không có tổ chức đại diện làm việc với Chủ đầu tư và các cơ quan, ban ngành trên địa bàn để bảo vệ quyền lợi của mình, cũng như gặp nhiều khó khăn, bất cập trong quá trình quản lý, sử dụng, vận hành hoạt động của toà nhà. Việc chậm trễ này của Chủ đầu tư đã không tuân thủ quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, và các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

Anh Đỗ Hữu Dương – Chủ căn hộ 2611 (bên phải) bức xúc trao đổi thông tin với phóng viên. 

Anh Đỗ Hữu Dương – Chủ căn hộ 2611 bức xúc: Bán hàng cho khách hàng, thì Chủ đầu tư phải có trách nhiệm cấp sổ hồng cho người dân sớm nhất, bởi vì đã 5 năm rồi, chúng tôi không có quyền sử dụng nhà ở, qua đó rất nhiều quyền lợi của chúng tôi mất hết, gần như chúng tôi ở nhà mình như là ở nhà trọ. Mong muốn lớn nhất của tôi là Chủ đầu tư sớm cấp sổ hồng cho cư dân.

Anh Dương cho biết thêm: Chủ đầu tư cũng chưa tròn trách nhiệm, nếu không muốn nói là không có trách nhiệm, bởi vì ngay cả việc thấm dột, nứt tường, gần như Chủ đầu tư không tư vấn cho cư dân xem là nguyên nhân tại sao, không có hướng xử lý dứt điểm tận gốc cho cư dân, nhiều nhà cứ trát vữa, xi măng vào, một thời gian sau tường nhà lại bị bong tróc.

Gia đình anh Nguyễn Đức Hùng, ở căn hộ 2506 đang phải sống trong cảnh bực bội, nhiều mảng tường bị thấm nước, bong tróc từng mảng.

Cũng giống như nhiều hộ dân khác, gia đình anh Nguyễn Đức Hùng, ở căn hộ 2506 đang phải sống trong cảnh bực bội, nhiều mảng tường bị thấm nước, bong chóc từng mảng, vụn vữa rơi đầy sàn nhà. Đặc biệt, việc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đến nay gia đình vẫn chưa được Chủ đầu tư trao nhận, dẫn đến gia đình anh gặp nhiều khó khăn trong nhiều giao dịch thương mại.

Được biết, tại Biên bản cuộc họp giữa Ban đại diện dân cư (các hộ dân tự bầu ra) tháp C và đại diện Công ty Cổ phần May Hồ Gươm, vào ngày 25/3/2017 nêu rõ: Về vấn đề Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng), bên Ban đại diện có hỏi bên Công ty Cổ phần May Hồ Gươm về thời điểm cấp sổ hồng cho các hộ dân cư đã đóng 100% nghĩa vụ tài chính, phía bên Công ty Cổ phần May Hồ Gươm không cam kết được thời gian cấp sổ hồng cho dân cư, cũng không nêu rõ nguyên nhân, đang vướng mắc ở đâu và đã thực hiện đến khâu nào.

Mặt khác, Ban đại diện dân cư cũng yêu cầu đại diện Công ty Cổ phần May Hồ Gươm cung cấp thông tin về việc nhà nước đồng ý cho Chủ đầu tư chuyển đổi công năng sang căn hộ, phía Công ty Cổ phần May Hồ Gươm đã từ chối cung cấp thông tin nội dung Công văn?!

Ông Nguyễn Duy Thắng – Uỷ viên Ban đại diện dân cư.

Ông Nguyễn Duy Thắng – Uỷ viên Ban đại diện dân cư khẳng định, tất cả ý kiến của các hộ dân đưa ra là đúng sự thật, việc chưa được Chủ đầu tư bàn giao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã gây bức xúc cho các hộ dân, quỹ bảo trì toà nhà 2% cũng chưa được Chủ đầu tư bàn giao, dẫn đến việc nhiều hạng mục xây dựng của Toà nhà xuống cấp nghiêm trọng mà không được duy tu bão dưỡng. Ban đại diện chúng tôi cùng các hộ dân sẽ tiếp tục đồng hành, kiến nghị Chủ đầu tư cũng như các cơ quan chức năng, để cư dân sớm được trả sổ hồng, yên tâm  sinh sống và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Báo điện tử tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư Hồ Gươm Plaza Hà Đông: Cư dân mòn mỏi chờ sổ hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO