Chung cư D'. Le Pont D'or diễn tập PCCC giữa mùa cao điểm nắng nóng

01/07/2019 13:48

(TN&MT) - Sáng ngày 29/6/2019, UBND quận Đống Đa đã phối hợp cùng các đơn vị liên quantổ chức thành công buổi diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư D’....

(TN&MT) - Sáng ngày 29/6/2019, UBND quận Đống Đa đã phối hợp cùng các đơn vị liên quantổ chức thành công buổi diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư D’. Le Pont D’ordo tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư.

Tham gia buổi diễn tập có hơn 150 chiến sĩ công an, cảnh sát PCCC&CNCH (phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) quận Đống Đa cùng các lực lượng phối hợp như dân phòng, điện lực, y tế, xí nghiệp nước sạch và cư dân tại tòa tháp D’. Le Pont D’or. Buổi diễn tập đã trang bị cho cư dân những kiến thức thực tế quan trọng và kỹ năng sinh tồn cần thiết trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Bên cạnh đó, thông qua buổi diễn tập, các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn tại dự án được đánh giá và kiểm định khả năng, chất lượng hoạt động, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cư dân sinh sống tại đây.

Tình huống giả định được đặt ra khi trong quá trình sửa chữa hệ thống điều hòa trung tâm tại siêu thị tầng 1 của tòa tháp đã gây cháy nổ toàn bộ khu vực siêu thị kèm theo mật độ khói dày đặc tỏa ra xung quanh và có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ sàn và lên các tầng trên cao.

chua chay
Tình huống giả định trong quá trình thoát nạn, đã có 02 người mắc kẹt tại siêu thị, 2 người bị thương tại tầng 5 và 2 người chạy ra ban công kêu cứu

Buổi diễn tập đã diễn ra thành công và nhận được sự đánh giá cao của đơn vị chuyên môn và cư dân. Phát biểu sau buổi diễn tập, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết: “Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôn đặt an toàn tính mạng của cư dân lên hàng đầu, chính vì vậy, chúng tôi đã trang bị những trang biết bị PCCC tối tân nhấttại tòa tháp D’. Le Pont D’or và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng. Trước bối cảnh mất an toàn trong công tác PCCC tại nhiều nơi, dự án D’. Le Pont D’or đã được UBND quận Đống Đa lựa chọn là nơi thí điểm tổ chức buổi diễn tập PCCC&CNCH cho toàn quận, một lần nữa minh chứng cho sự đầu tư nghiêm túc của Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong công tác PCCC và sự an toàn cao của công trình.”.

chua chay 2
Trước tình hình trên, lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã ngay lập tức huy động 3 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn, 1 xe thang và máy bơm chữa cháy bơm nước trực tiếp từ hồ Hoàng Cầu đến chữa cháy và cứu hộ cư dân

Tại công trình D’. Le Pont D’or, hệ thống PCCC và cơ điện được sử dụng từ các thiết bị hiện đại, tiên tiến của châu Âu. Hệ thống báo cháy, chữa cháy được lắp đặt đến từng căn hộ, sảnh, hành lang chung, lối thoát hiểm, các phòng chức năng, khu vực tầng hầm, trên mái... với các thiết bị có độ tin cậy cao, có cơ chế giám sát tự động và đúng quy định về PCCC.

Các căn hộ tại đây được trang bị thiết bị báo cháy của hãng Edwards - UTC Mỹ: 1 đầu báo cháy nhiệt đặt tại khu vực bếp, 1 đầu báo cháy khói đặt tại phòng khách, đảm bảo phát hiện tình huống nguy hiểm ngay lập tức. Ngay cửa các căn hộ cũng được bố trí 1 đầu phun spinler để ngăn cháy, chữa cháy khi cần thiết. Đầu phun này sẽ tự kích hoạt khi nhiệt độ lên đến 70◦C.

cuu ha 3
Xe cứu hỏa ra vào dễ dàng để kịp thời cứu chữa khi có hỏa hoạn 

Hành lang căn hộ được thiết kế rộng và có hệ thống thông gió, hút khói, các đèn sự cố và được ngăn cách độc lập từng tầng bởi hệ cửa chống cháy và hệ thống ngăn cháy lan đảm bảo an toàn cho người dân di chuyển về các cầu thang thoát nạn khi có hỏa hoạn. Trong các hành lang cầu thang bộ có đèn sự cố, loa báo cháy giúp cư dân thoát nạn nếu có sự cố. Các hành lang cũng có tủ chữa cháy vách tường với bình bọt CO2, bình bột ABC, lăng vòi và các nút ấn để thông báo địa điểm bị cháy. Tại các hành lang cũng có camera giám sát 24/24 để phát hiện các sự cố cháy nổ. Đáng chú ý, hệ thống báo cháy của dự án D.’ Le Pont D’or sử dụng các thiết bị hiện đại, đắt tiền của Mỹ, Singapore, đảm bảo độ chính xác, an toàn cao và kết nối thông minh với hệ thống tủ báo cháy, đồng thời được giám sát bởi hệ thống BMS giúp phát hiện chính xác và nhanh chóng khu vực bị cháy. Hệ thống BMS còn có thể giám sát tình trạng hoạt động và báo lỗi các trang thiết bị PCCC để kịp thời sửa chữa, bảo trì.

Đi vào hoạt động từ năm 2017, D’. Le Pont D’or là dự án chung cư cao cấp do tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư. Chỉ sau hơn 1 năm vận hành, dự án dã vinh dự được vinh danh là Top 10 khu nhà ở đáng sống nhất trong Lễ trao Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt 2018. Trước đó, dự án cũng được Phòng cảnh sát PCCC số 2 đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn, tuân thủ quy định về PCCC và là dự án có hệ thống PCCC tiêu biểu trong các chung cư tại Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung cư D'. Le Pont D'or diễn tập PCCC giữa mùa cao điểm nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO