Chưa tháo dỡ biệt phủ trái phép trên rừng núi Hải Vân

30/11/2015 00:00

  (TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng quyết định lùi thời hạn tháo dỡ khu biệt phủ trái phép trên rừng núi Hải Vân để chờ quyết định của Thủ tướng và Thanh tra...

 

(TN&MT) - UBND TP. Đà Nẵng quyết định lùi thời hạn tháo dỡ khu biệt phủ trái phép trên rừng núi Hải Vân để chờ quyết định của Thủ tướng và Thanh tra Chính phủ.

Theo Văn bản số 6223/NCPC ngày 17/8/2015 của UBND TP. Đà Nẵng đồng ý gia hạn thời gian chậm nhất đến ngày 30/11, ông Ngô Văn Quang phải tháo dỡ dứt điểm biệt phủ xây dựng trái phép trên rừng cấm Hải Vân, khôi phục lại hiện trạng rừng ban đầu trên diện tích ông Quang đã nhận chuyển nhượng.

Văn bản của UBND TP Đà Nẵng tạm dừng tháo dỡ biệt phủ.
Văn bản của UBND TP Đà Nẵng tạm dừng tháo dỡ biệt phủ.

Ngày 28/11, UBND TP. Đà Nẵng có Công văn số 9381/UBND-NCPC do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ký, về việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Quang. Theo đó, ngày 20/8, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 6540/VPCP-V.I chuyển kiến nghị của ông Quang và đơn kiến nghị tập thể của các hộ dân phường Hoà Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) về UBND TP xem xét, giải quyết. Nội dung Công văn 9381 nêu rõ: "UBND thành phố thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ". 

Trước đó, Đoàn kiểm tra do ông Phạm Văn Vân, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát Quản lý và sử dụng đất đai (Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường) làm Trưởng đoàn, đã vào làm việc tại Đà Nẵng từ ngày 27/10 – 03/11. Ngoài việc kiểm tra tại biệt phủ trị giá hàng trăm tỷ đồng xây dựng trái phép của ông Quang, đoàn còn tiến hành kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất sản xuất lâm nghiệp cho các đối tượng có liên quan trên địa bàn, theo thông tin phản ánh trong đơn của ông Quang đề ngày 9/8/2015.

Biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang tạm thời dừng tháo dỡ.
Biệt phủ trái phép của ông Ngô Văn Quang tạm thời dừng tháo dỡ.

Ngày 15/10, Tổng Thanh tra Chính phủ có Văn bản số 2953/TTCP-BTCDTW trình Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị thành lập Đoàn kiểm tra do Thanh tra Chính phủ (TTCP) chủ trì, phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng và UBND TP. Đà Nẵng để kiểm tra, xem xét quá trình vụ việc của chính quyền địa phương, đề xuất biện pháp giải quyết kiến nghị của công dân.

Tiếp đó, ngày 30/10 và ngày 13/11/2015, TTCP có các Công văn số 3081 và 3376/TTCP-C.II thành lập Tổ công tác phối hợp với UBND TP rà soát một số vụ việc trên địa bàn, trong đó có trường hợp của ông Quang. Hiện nay, Tổ công tác đang làm việc với UBND quận Liên Chiểu, phường Hoà Hiệp Bắc và đại diện các hộ dân tại khu vực.

Ngày 27/11, UBND quận Liên Chiểu có Văn bản số 1230/UBND-VP kiến nghị về việc xử lý công trình xây dựng không phép nêu trên.

Nay, UBND TP thống nhất chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo dỡ, cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Bài & ảnh: Anh Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa tháo dỡ biệt phủ trái phép trên rừng núi Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO