Chưa khai hội, chợ Viềng đã thu 150 nghìn đồng vé xe ô tô

22/02/2018 17:10

Chiều mùng 7 Tết, giá cả các loại tại hội chợ Viềng (Nam Định) đồng loạt tăng.

Chiều mùng 7 Tết, giá cả các loại tại hội chợ Viềng (Nam Định) đồng loạt tăng.
Chưa khai hội, chợ Viềng đã thu 150 nghìn đồng vé xe ô tô
Giá gửi xe ô tô vào chợ Viềng tăng 150 nghìn đồng 1 xe
Ghi nhận của PV, chiều 22/2 (tức ngày mùng 7 Tết Âm lịch), tại chợ Viềng (xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), giá cả các dịch vụ tại đây đã bắt đầu tăng cao so với ngày thường.
 
Tại các khu vực gửi xe, giá vé trông xe máy là 10 - 20 nghìn đồng, còn ô tô từ 50 - 100 nghìn đồng, thậm chí nếu gửi đến khoảng 19h tối trở đi, vé xe ô tô sẽ tăng lên 150 - 200 nghìn đồng. Nhà nhà tận dụng mọi khoảng trống để làm nơi để xe, thậm chí vỉa hè, công trường đang thi công hay Ban chỉ huy quân sự huyện Vụ Bản cũng trở thành điểm trông xe "đắt khách".
tnmt 1 Chưa khai hội, chợ Viềng đã thu 150 nghìn đồng vé xe ô tô
Giá vé gửi xe máy tại bãi trông xe này là 15 nghìn đồng một xe dù còn 8 tiếng nữa mới tới giờ khai hội
Một người dân sống ở chợ Viềng cho biết, đi chợ Viềng chiều mùng 7 Tết còn có chỗ gửi xe chứ đến tối thì không còn chỗ nào, mà còn cũng không thể chen vào để gửi được vì mọi con đường đều dày đặc người.
tnmt 2 Chưa khai hội, chợ Viềng đã thu 150 nghìn đồng vé xe ô tô
Nơi gửi xe máy có giá thấp nhất hiện tại cũng 10 nghìn đồng/xe
Bên cạnh đó, mặt hàng thịt bò được nhiều người dân ưa chuộng khi đi chợ Viềng cũng có dấu hiệu tăng giá. Theo tìm hiểu của phóng viên, một kg thịt bò (loại thịt mông) có giá 250 nghìn đồng (tăng 30 nghìn so với ngày thường). Một chiếc thủ bò được “đội” giá lên tới 500 nghìn đồng.
 
Chị Lan (du khách tại chợ Viềng) cho biết: “Giá thịt bò tại đây cao hơn so với ngoài chợ ở quê nhưng vì tâm lý đi chợ Viềng mua thịt bò lấy may nên nhiều người vẫn đổ xô đến mua”. 
tnmt 3 Chưa khai hội, chợ Viềng đã thu 150 nghìn đồng vé xe ô tô
Một kg thịt mông bò có giá 250 nghìn đồng, tăng 30 nghìn so với ngày thường
Không chỉ trong khu vực chợ Viềng mà ngay dọc QL10 đoạn qua thị trấn Gôi, hàng chục sạp hàng bán thịt bò mọc lên la liệt, người mua tấp nập khiến giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn.
 
Ngoài ra, các dịch vụ ăn, uống cũng đồng loạt tăng giá. Một cốc nước trà đá hay nhân trần có giá 5 nghìn đồng (gấp đôi giá ngày thường), giá một lon bò húc hay coca là 20 nghìn đồng (trong khi ngày thường chỉ 10 nghìn đồng).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa khai hội, chợ Viềng đã thu 150 nghìn đồng vé xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO