Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và uy tín của Tòa án Nhân dân

Khương Trung| 26/07/2021 17:20

(TN&MT) - Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nguyện sẽ cùng tập thể lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao phát huy truyền thống, phục vụ nhân dân.

Chiều 26/7, sau khi được Quốc hội bầu, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình thực hiện nghi thức tuyên thệ, "tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó". Đây là lần thứ ba ông tuyên thệ trên cương vị Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao.

Ông Nguyễn Hòa Bình tuyên thệ trên cương vị Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao

Phát biểu tại Lễ nhậm chức, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự giám sát chặt chẽ của Quốc hội, sự phối hợp của Chính phủ, sự ủng hộ của Nhân dân, hệ thống Tòa án Nhân dân đã đề cao trách nhiệm, không ngừng đổi mới, triển khai nhiều giải pháp đột phá và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Hiến pháp giao phó: “Bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. 

“Cùng với cả hệ thống chính trị, Tòa án Nhân dân đã có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để đất nước ta có được “cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.” - Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, với việc tiếp tục được nhân dân bầu làm Đại biểu Quốc hội, được Đảng phân công và Quốc hội bầu làm Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, “đây vừa là vinh dự cao cả, vừa là trách trách nhiệm lớn lao”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình

Trên cương vị là người đứng đầu cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình nguyện khắc ghi lời tuyên thệ trước Quốc hội không ngừng rèn luyện và nêu gương; cùng tập thể lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao phát huy truyền thống; phục vụ Nhân dân. 

Tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng; nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật; thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp tiên tiến. Nỗ lực cao nhất để phát huy ưu điểm, thành tựu; khắc phục hạn chế, thiếu sót. Chăm lo xây dựng Tòa án Nhân dân trong sạch, vững mạnh và chuyên nghiệp. 

Đẩy mạnh hơn nữa công cuộc cải cách tư pháp với nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động và uy tín của Tòa án; để nền tư pháp nước nhà ngày càng phát triển; nhân dân cảm nhận và thụ hưởng được công bằng và lẽ phải; nghiêm minh và nhân văn trong mỗi phán quyết tư pháp.

Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình mong muốn Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội ủng hộ, tạo điều kiện và tăng cường giám sát hoạt động của Tòa án các cấp để Tòa án Nhân dân hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh bảo vệ công lý rất vinh dự nhưng cũng rất trọng trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và uy tín của Tòa án Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO