Chủ tịch xã Lộc Hòa cản trở phóng viên tác nghiệp

27/10/2013 00:00

(TN&MT) - Trong chừng mực nào đó, ông chủ tịch xã Lộc Hòa cũng làm xấu đi hình ảnh của chính mình.

   
(TN&MT) - Liên quan tới vụ lật thuyền chết 7 người ở xã Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh, Bình Phước), như báo Tài nguyên và Môi trường liên tục đưa tin: Bên cạnh sự tham gia tích cực cứu nạn tìm kiếm thi thể người mất tích của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình phước, sự phối hợp của các lực lượng khác như công an, người dân…cũng góp phần cho công tác tìm kiếm người bị nạn nhanh chóng kết thúc, với việc tìm kiếm đủ 7 thi thể nạn nhân.
   
  Đặc biệt, đích thân ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước luôn túc trực theo dõi chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân và các nội dung có liên quan, cá nhân ông chủ tịch tỉnh có mặt từ 5 giờ sáng ngày 23/10 tại hiện trường vụ tai nạn…
   
  Tang thương của xóm nghèo trong vụ chìm xuồng đã dấy lên sự xót xa của đồng chí, đồng bào chung cả nước, nhiều báo chí đã cử phóng viên xuống hiện trường, kịp thời phản ánh thông tin trung thực, khách quan, ngõ hầu mang đến bạn đọc một cách nhanh nhất, đúng nhất những nội dung của vụ tai nạn… Tuy nhiên, trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, với đích danh Chủ tịch tỉnh, đáng tiếc là chính quyền cơ sở gần nhất là cấp xã, mà trong vụ chìm xuồng này là xã Lộc Hòa đã có hành động tự “làm xấu” hình ảnh của chính mình.
   
Phóng viên Hồng Điệp (Báo Công Lý) phản ánh sự việc với Báo TN&MT
    
   
  Trong số các phóng viên tác nghiệp tại địa bàn vụ chìm xuồng, sáng ngày 25/10, có 3 phóng viên của 3 báo đang hỏi thăm tình hình của các gia đình các nạn nhân để viết về hoàn cảnh của người dân nghèo thì Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa đã chạy ra hỏi: “Các anh là ai”(?); “Ai cho các anh vào đây làm việc”(?). Mặc dù trước đó lúc vớt cái xác cuối cùng ở sông Măng, ba phóng viên đã trình giấy tờ để chủ tịch xã này biết và nói xem ý kiến chính quyền địa phương về hoàn cảnh của họ để viết vào bài thì Chủ tịch xã bảo chút nữa về UBND xã sẽ cung cấp. Thế nhưng, một lần nữa Chủ tịch UBND xã sau khi được nhóm phóng viên trình giấy mà vẫn nói không cho phóng viên làm việc với người dân. Sau một hồi trao đổi qua lại, Chủ tịch UBXD xã Lộc Hòa…dọa báo công an bắt phóng viên, nếu phóng viên cứ “tự ý” tiếp xúc người dân!.
   
Đoạn sông Măng nơi xảy ra vụ chìm xuồng 7 người chết
    
   
  Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, nhà báo Hồng Điệp (Báo Công Lý, một trong 3 phóng viên nói trên) cho biết: “Nhóm phóng viên chúng tôi bức xúc khi nói anh em phóng viên có quyền đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân để viết bài chứ sao không? Không có văn bản nào cấm, mà nếu có thì đề nghị chính quyền xã đưa xem, chúng tôi sẽ chấp hành, dù vậy  thì chủ tịch xã vẫn cho rằng anh em phóng viên không được vào nhà người dân để tìm hiểu, viết bài”.
   
  Nêu vấn đề này, Báo Tài nguyên và Môi trường không chủ ý đúng sai trong cách hành xử của Chủ tịch xã Lộc Hòa, vì vấn đề quá rõ ràng. Cái chính là khi người dân bị nạn đang rất cần sự chung tay của bà con cả nước, báo chí chính là cánh tay nối dài, đưa thông tin khách quan, trung thực tới người dân. Đáng tiếc là người đứng đầu chính quyền xã Lộc Hòa đã đánh mất cơ hội mang lại sự chia sẻ thông qua báo chí của gia đình các bị nạn, và trong chừng mực nào đó, ông chủ tịch xã cũng làm xấu đi hình ảnh của chính mình.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch xã Lộc Hòa cản trở phóng viên tác nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO