Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh bị bắt: Khó cho siêu dự án tỉ đô ở Đà Nẵng

01/08/2014 00:00

Tin lãnh đạo cấp cao Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh đồng loạt bị bắt giữ và khởi tố điều tra gây chấn động trong cả nước và cũng là cú sốc đối với Đà Nẵng.

   
Tin ông Phạm Công Danh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Thiên Thanh, cùng Tổng Giám đốc và Giám đốc tài chính của Tập đoàn bị bắt giữ và khởi tố điều tra gây chấn động trong cả nước và cũng là cú sốc đối với Đà Nẵng.
   
Cơ sở vật chất của sân vận động lừng lẫy một thời bị xuống cấp, gỡ bỏ hoang tàn.
   
  Tập đoàn Thiên Thanh hiện đang làm chủ nhiều dự án lớn tại thành phố biển này, trong đó có Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ có giá trị cả tỉ đô, vốn là toàn bộ khu vực Sân vận động Chi Lăng Đà Nẵng lừng lẫy một thời – nơi mà đội bóng Quảng Nam – Đà Nẵng vô địch vào những năm 1990.
   
  Năm 2010, Tập đoàn Thiên Thanh đã “mua” toàn bộ 5,5ha đất vốn là sân Vận động Chi Lăng nhằm xây dựng Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ có trị giá 1 tỷ đô la. Vụ mua bán này làm người dân Đà Nẵng khá choáng váng vì đây là khu đất “đắc địa” giá trị còn hơn cả vàng, so với tất cả các vị trí còn lại trên địa bàn trung tâm thành phố, nằm ở quận Hải Châu, với bốn mặt tiền là đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Ngô Gia Tự và Chi Lăng.
   
Tập đoàn Thiên Thanh đã tiếp nhận một phần sân Vận động Chi Lăng Đà Nẵng.
    
   
  Để giao đất sạch cho dự án khu phức hợp thương mại cao cấp của Tập đoàn Thiên Thanh, tháng 8.2010 thành phố Đà Nẵng có chủ trương giải tỏa 70 hộ dân và doanh nghiệp trên các tuyến đường xung quanh sân vận động Chi Lăng. Mức đền bù cho các hộ trong khu vực này là 25,3 triệu đồng/m2 (giá thị trường tại đây có thời điểm 70-80 triệu đồng/m2), đồng thời được bố trí tái định cư tại các khu vực lân cận cũng ở ngay tại trung tâm thành phố.
   
  Chính quyền Đà Nẵng đã có dự kiến xây dựng một sân vận động mới 20.000 chỗ ngồi tại Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng, với tổng đầu tư khoảng 280 tỉ đồng chưa kể tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Đến nay, sân vận động Hòa Xuân mới chỉ xong phần móng.
   
Các hộ dân chung quanh khu đất vàng của dự án trong tư thế chờ di dời khi dự án tiếp nhận toàn bộ diện tích
    
   
  Theo dự kiến ngày 3.8 (chủ nhật) tới đây, trận cầu cuối cùng sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng là trận SHB Đà Nẵng gặp Hà Nội TNT cũng là trận cuối giã biệt sân Chi Lăng của các cầu thủ và người hâm mộ vì sau trận đấu này, sân vận động Chi Lăng sẽ giao cho Tập đoàn Thiên Thanh.
   
Theo Lao Động
   
   
 
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh bị bắt: Khó cho siêu dự án tỉ đô ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO