Chủ tịch UBND TP.HCM đối thoại với 312 Chủ tịch UBND xã - phường - thị trấn

Nguyễn Quỳnh| 26/02/2021 20:31

(TN&MT) - Ngày 26/2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì buổi đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với Chủ tịch của 312 xã - phường - thị trấn trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2016 đến nay.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi đối thoại

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM đã trải qua một năm 2020 đầy khó khăn và thách thức. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều mặt kinh tế - xã hội của thành phố. Tuy nhiên, bằng mọi sự nỗ lực, TP.HCM đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, tăng trưởng kinh tế đạt 1,39% so với cùng kỳ (không để GRDP tăng trưởng âm); thu ngân sách nhà nước đạt hơn 371 ngàn tỷ đồng… TP.HCM tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, đây là nỗ lực rất lớn của toàn hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân thành phô. Trong đó, có phần đóng góp quan trọng của 322 Chủ tịch UBND xã - phường - thị trấn, những người lãnh đạo sát sườn nhất với thực tế cuộc sống, với người dân.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2021, TP.HCM tiếp tục thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. TP.HCM xác định đây là “năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”. Đồng thời, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần XI có hiệu quả. Về mục tiêu cụ thể, TP.HCM phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn TP (GRDP) phấn đấu đạt từ 6% trở lên, GRDP bình quân đầu người đạt 6.500 USD/người…

Theo ông Nguyễn Thành Phong, để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, trong đó trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã - phường - thị trấn là đặc biệt quan trọng. Theo đó, Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn cần phải tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch và xem đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, trong mọi tình huống không được chủ quan, lơ là. Đồng thời, phải quyết tâm triển khai đạt hiệu quả công tác cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương. Việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp phải có quy trình, thời hạn xử lý và có thư xin lỗi nếu trễ hạn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, triển khai Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM, từ 1/7/2021, Thành phố sẽ không còn HĐND cấp quận – huyện, phường – xã – thị trấn. Vì vậy, trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường – xã – thị trấn sẽ nặng nề hơn. “Không được xem đó là khó khăn mà cần nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa để năm 2021 phải đạt được những kết quả tốt hơn năm 2020. Lãnh đạo Thành phố sẽ luôn theo dõi và sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để các các đồng chí hoàn thành nhiệm vụ” - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen cho Chủ tịch UBND xã - phường - thị trấn có thành tích xuất sắc

Tập trung xử lý tiếng ồn hát karaoke

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận các ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND các phường – xã – thị trấn. “Lãnh đạo thành phố trân trọng tất cả ý kiến đóng góp, sẵn sàng lắng nghe, chuyển những ý kiến thành những chính sách cụ thể”.

Đặc biệt, ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp về tình trạng tiếng ồn do hát karaoke trong khu dân cư đang “tra tấn”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Hiện nay, lực lượng cấp phường đang “lúng túng” trong việc xử lý tình trạng này vì không có thiết bị để đo độ ồn để làm cơ sở xử lý.

Đối với vấn đề này, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết, cũng thường xuyên nhận được nhiều phản ánh về tình trạng gây tiếng ồn do hát karaoke trong khu dân cư. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành, địa phương nhận thức rõ trách nhiệm, xử lý quyết liệt vấn nạn này.

Ông Võ Trung Trực, Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho rằng, tiếng ồn karaoke không chỉ phát sinh từ các dịch vụ kinh doanh karaoke mà phát sinh từ những hộ gia đình, gây tiếng ồn cho hàng xóm. Bên cạnh đó, các tiếng ồn còn phát sinh từ karaoke loa thùng, loa kéo tại các quán ăn ngoài trời.

Theo ông Võ Trung Trực, việc xử lý tình trạng ô nhiễm tiếng ồn karaoke gây ra hiện giao cho ngành TN&MT. Tuy nhiên, hiện nay mỗi phường, xã chỉ có một công chức phụ trách lĩnh vực môi trường nói chung, trong đó có ô nhiễm tiếng ồn. Thời gian tới, Sở TN&MT TP.HCM sẽ tìm giải pháp trọn vẹn cho vấn nạn này. Theo đó, Sở TN&MT sẽ ngồi lại với các sở, ngành, địa phương để tìm hướng xử lý, sớm thành lập một đội liên ngành để xử lý từng trường hợp cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM đối thoại với 312 Chủ tịch UBND xã - phường - thị trấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO