Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế viết tâm thư về việc dừng Festival Huế 2020 vì COVID – 19

Văn Dinh| 06/08/2020 13:14

(TN&MT) - Trước tình hình dịch COVID - 19 bùng phát trở lại và có chiều hướng phức tạp, khó lường, Ban tổ chức Festival Huế 2020 quyết định dừng tổ chức Festival Huế 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ đã gửi tâm thư thông báo đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà tài trợ và nhân dân tỉnh nhà với mong muốn nhận được sự chia sẻ, cảm thông khi Festival Huế 2020 đã không được diễn ra như dự kiến.

Tâm thư của lãnh đạo Thừa Thiên Huế về việc dừng tổ chức Festival Huế 2020

Trong thư có đoạn, đến nay, mặc dù tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuẩn bị các điều kiện cho sự kiện Festival Huế 2020 (dự kiến diễn ra từ ngày 26/8 - 31/8/2020), nhưng vì sự việc bất khả kháng, dịch COVID - 19 bùng phát trở lại và có chiều hướng phức tạp, khó lường, Ban tổ chức Festival Huế 2020 quyết định dừng tổ chức Festival Huế 2020; toàn tỉnh tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

“Tôi mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà tài trợ, những người yêu Huế và nhân dân toàn tỉnh khi Festival Huế 2020 đã không được diễn ra như dự kiến. Hy vọng, khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế và đẩy lùi, Festival Huế sẽ lại diễn ra với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội có chất lượng, đặc sắc,  đậm đà bản sắc Huế như một lời tri ân của con người và mảnh đất Cố đô đối với quý vị. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã yêu mến, ủng hộ Festival Huế suốt thời gian qua và rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đồng hành của quý vị trong các kỳ Festival của tỉnh nhà”, ông Thọ chia sẻ trong thư.

Festival Huế 2020 sẽ dời lại vào năm sau

Như vậy Festival Huế 2020 sẽ được lùi lại vào năm sau. Trước đó, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID - 19, Ban Tổ chức Festival Huế đã 2 lần dời thời gian tổ chức và xác định đây sẽ là một kỳ Festival chủ yếu nâng cao tinh hoa Việt.

Festival Huế 2020 ban đầu dự kiến có các đoàn nghệ thuật từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Lào Cai, Đắk Lắk và nhiều nhóm nghệ thuật khác tham gia. Ngoài ra, tại sự kiện văn hóa này dự kiến cũng sẽ xuất hiện các nghệ sĩ quốc tế. Công tác chuẩn bị cũng đã xong, tuy nhiên vì dịch nên đáng tiếc không thể tổ chức...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế viết tâm thư về việc dừng Festival Huế 2020 vì COVID – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO