Trong nước

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm các lực lượng tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài

Theo Quochoi.vn 03/01/2024 22:17

Chiều 03/01, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác Trung ương đã thăm các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh; Tặng quà cho các hộ nghèo khó khăn vùng biên giới và tham dự chương trình Đoàn kết quân dân nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với lực lượng chức năng tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Tây Ninh là tỉnh biên giới, có đường biên giới đất liền dài 240km giáp 3 tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia, với 3 cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài, Xa Mát và Tân Nam), 3 cửa khẩu chính, 11 cửa khẩu phụ và nhiều đường mòn, lối mở; có vai trò trọng yếu trên hướng chiến lược phía Tây Nam của Tổ quốc. Cửa khẩu Mộc Bài là cửa khẩu quốc tế đường bộ lớn nhất phía Nam, trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia, có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng của quốc gia, là cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giữ vai trò quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế mở, hướng phát triển trở thành trung tâm thương mại quốc tế. Quan hệ giao thương với các nước ASEAN thông qua xuất nhập khẩu ngày càng mở rộng; an ninh trật tự khu vực cửa khẩu được đảm bảo. Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đã thu hút 56 dự án đầu tư, trong đó có 19 dự án FDI có tổng vốn hơn 400 triệu USD và 37 dự án đầu tư trong nước với số vồn đăng ký 8.600 tỉ đồng.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các lực lượng trong việc tổ chức quản lý, điều phối, vận hành cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Những kết quả trong phối hợp với các lực lượng chức năng Campuchia đã hỗ trợ tích cực cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục thông quan đúng quy định, nhanh và kịp thời. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao định hướng phát triển chiến lược Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế đối ngoại, tăng cường kết nối toàn diện giữa Việt Nam với Campuchia và ASEAN.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngoài cơ chế hợp tác giữa người đứng đầu 3 Đảng, 3 Chính phủ, vừa qua, Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp, trở thành dấu mốc quan trọng, mở ra trang mới trong hợp tác giữa ba cơ quan lập pháp, hoàn thiện “3 đỉnh tam giác” của cơ chế hợp tác CLV. Cho rằng, để thúc đẩy quan hệ hợp tác với Campuchia, ngoài việc tăng cường tin cậy chính trị và quan hệ hữu nghị thì hiệu quả kinh tế thương mại là rất quan trọng, Chủ tịch Quốc hội mong các lực lượng chức năng tập trung tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho giao thương hàng hóa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, kết luận, chỉ thị về công tác quân sự, quốc phòng, nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Vận động để mỗi người dân là một cột mốc bảo vệ biên giới; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội và an toàn cho người dân qua lại cửa khẩu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Nêu rõ tương lai định hướng phát triển của khu kinh tế Mộc Bài, Chủ tịch Quốc hội cho biết theo quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt thì chủ trương sẽ xây dựng khu kinh tế hỗn hợp Mộc Bài, là một cực tăng trưởng quan trọng của tỉnh. Bên cạnh đó,cần tập trung phát triển kinh tế cửa khẩu, kinh tế biên mậu phù hợp pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế; có giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy thông quan hàng hóa qua biên giới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và Campuchia; tăng cường cải cách hành chính, nhất là các thủ tục quản lý xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh theo hướng đơn giản, hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong thực thi nhiệm vụ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đại biểu và lực lượng chức năng tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các đơn vị tập trung làm tốt công tác dân vận trong tình hình mới, thực hiện tốt các Chương trình Mục tiêu quốc gia; xóa đói, giảm nghèo bền vững, quan tâm, chăm lo cho người nghèo có cuộc sống ổn định, thu hẹp khoảng cách xã hội. Trước mắt, chăm lo cho Nhân dân, nhất là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo được đón Tết Giáp Thìn đầm ấm, vui tươi, an toàn, lành mạnh như chủ trương của Đảng là “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại biểu tham dự Chương trình Đoàn kết quân - dân, chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác cũng đã tham dự chương trình Đoàn kết quân dân nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng (3/3) do Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức; Tặng quà Têt cho 100 hộ dân nghèo khó khăn vùng biên giới, các gia đình chính sách ở thị trấn Bến Cầu, xã Lợi Thuận và xã Long Thuận. Cũng tại đây Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm quan và nghe giới thiệu tại các gian trưng bày các nông sản, đặc sản của tỉnh Tây Ninh, cùng tham dự phiên chợ “0 đồng” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh tổ chức. Nhân dịp đón chào năm mới 2024 và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các cán bộ chiến sĩ các lực lượng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và bà con nhân dân một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và thành công.

Cổng Thông tin điện tử Quốc hội trân trọng giới thiệu một số hình ảnh:

Chiều 03/01, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác Trung ương đã thăm các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu.

Các đại biểu dự cuộc làm việc.

Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh Lê Văn Vỹ phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác tham dự chương trình Đoàn kết quân dân nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng (3/3) do Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà 100 hộ nghèo, hộ khó khăn vùng biên giới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan "Gian hàng 0 đồng" với bà con khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm các lực lượng tại Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO