Trong nước

Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố Hải Phòng

Hoàng Phong 17/07/2024 - 16:29

(TN&MT) - Sáng 17/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tham dự khai mạc Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Phạm Văn Lập cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND thành phố tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động về mọi mặt. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo, hướng dẫn của Quốc hội, Thành ủy, sự phối phố hợp của UBND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, HĐND thành phố đã tổ chức thành công 4 Kỳ họp chuyên đề, ban hành 38 Nghị quyết (tăng 217% so với cùng kỳ). Các kỳ họp chuyên đề đã kịp thời giải quyết nhiều vấn đề quan trọng, cấp thiết, phát sinh; Đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển của thành phố.

Công tác thẩm tra của các Ban HĐND thành phố Hải Phòng phục vụ các Kỳ họp đặc biệt được chú trọng, ngày càng chuyên nghiệp, chuyên sâu, có tính phản biện cao. Hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND, Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu HĐND thành phố được tiếp tục đổi mới mạnh mẽ theo hướng nâng cao chất lượng, thực chất, hiệu quả và đã đạt nhiều kết quả rõ nét.

hd1638568072815356343.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tham dự khai mạc Kỳ họp - Ảnh: Haiphong.gov.vn

Từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực HĐND thành phố phát động và tổ chức thành công phong trào thi đua trong hoạt động của HĐND các cấp thành phố. Hằng năm đều đánh giá, sơ kết, kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp.

Theo đó, Kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố Hải Phòng khoá XVI diễn ra trong 3 ngày (17/7 - 19/7), sẽ xem xét, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

Để đảm bảo các nội dung trình kỳ họp, Thường trực HĐND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các Ban HĐND thành phố phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tổ chức thẩm tra, bảo đảm thống nhất, sát thực tế và đúng quy định. Đối với các nội dung quan trọng, tác động sâu rộng đến đời sống xã hội, Thường trực và các Ban HĐND thành phố đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri, hội nghị tham vấn theo chuyên đề để lấy ý kiến tham gia, từ đó tiếp thu, hoàn thiện các nội dung trình kỳ họp. Đây là cơ sở quan trọng để các đại biểu HĐND thành phố nghiên cứu thảo luận và quyết nghị.

hd3638568072971988260.jpg
Ông Phạm Văn Lập - Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng phát biểu Khai mạc Kỳ họp - Ảnh: Haiphong.gov.vn

HĐND thành phố Hải Phòng cũng sẽ xem xét và quyết nghị một số nội dung quan trọng về hoạt động giám sát của HĐND thành phố. Đồng thời, nghe các báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân thành phố tham gia vào nội dung Kỳ họp…

Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Phạm Văn Lập đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa vai trò của người đại biểu dân cử, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng để các nghị quyết của HĐND thành phố được thông qua thực sự hiệu quả, sớm đi vào cuộc sống, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống của nhân dân thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO