Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Việt Nam là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế

Lan Anh 05/12/2023 21:18

(TN&MT) - Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, năm 2023 tăng trưởng kinh tế của nước ta đạt 5%. Con số này chưa đạt được mục tiêu đề ra nhưng là chỉ tiêu tăng tưởng cao mà thế giới xem Việt Nam là điểm sáng giữa bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn.

Chiều 5/12, tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

images1720618_ct1_dt.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, Việt Nam là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế của thế giới trong năm 2023

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6 và việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi trước kỳ họp đến nay. Trong đó, 100% các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chứng năng thành phố đã được trả lời và có kết quả gửi tới người dân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hòa Vang đã bày tỏ sự tin tưởng và tiếp tục ủng hộ công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước; tin tưởng vào kết quả điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng, tiêu cực, thật sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Dịp này, cử tri cũng phản ánh vấn đề phân luồng học sinh THCS còn nhiều bất cập; dự án cao tốc La Sơn- Túy Loan, đoạn từ đèo Mũi Trâu đến cổng Khu Công nghệ cao, hiện chưa có đường gom, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại sản xuất và sinh hoạt của người dân…

Trả lời cử tri huyện Hòa Vang, Chủ tịch nước khẳng định: Năm 2023 - năm bản lề trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Mặc dù tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp và khó lường, ảnh hưởng tiêu cực từ kinh tế thế giới, các cuộc chiến tranh, và đứt gãy của sản xuất, chuỗi cung ứng sau đại dịch C0VID-19 tác động đến Việt Nam rất nặng nề, nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

vovanthuong2.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Về kinh tế - xã hội, tăng trưởng kinh tế tuy không đạt được mục tiêu đặt ra nhưng con số tăng trưởng khoảng 5% là chỉ tiêu tăng tưởng cao mà thế giới xem Việt Nam là điểm sáng giữa bối cảnh thế giới đang gặp nhiều khó khăn.

Các chỉ tiêu về giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo…đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, không để xảy ra bị động, bất ngờ trong chiến lược, ổn định để tiếp tục phát triển đất nước.

Đáng ghi nhận trong năm 2023 đó là hoạt động đối ngoại rất sôi động và phong phú, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các kênh, từ đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân, trên tất cả các diễn đàn, các đối tác.

Về công tác phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Chúng ta đã quyết tâm rất cao và chính vì sự quyết tâm đó mà tiếp tục đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực với sai phạm lớn. Gần đây, các cử tri băn khoăn là ngay cả thanh tra, giám sát cũng có hành vi tham nhũng, tiêu cực.

“Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã nhiều lần nhấn mạnh yêu cầu phòng, chống tham nhũng tiêu cực ngay trong cơ quan thực hiện nhiệm phòng, chống tham nhũng và công tác này tiếp tục được Đảng, Nhà nước quan tâm bằng những việc làm, quy định cụ thể.”- Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Việt Nam là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO