Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ bàn giao 1.400 căn nhà 'Đại đoàn kết' tại tỉnh Hậu Giang

Quang Vũ - Hồng Thái (TTXVN) 01/01/2024 - 18:30

Tiếp tục chuyến công tác trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, ngay sau khi dự lễ tổng kết công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng, chiều 1/1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới dự Lễ khánh thành bàn giao 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết” chào mừng Kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1/1/2004 - 1/1/2024). Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Sau 20 năm thành lập, dù đạt nhiều thành tựu phát triển kinh tế xã hội, nhưng Hậu Giang vẫn có tỷ lệ hộ nghèo 3,49% tính đến cuối năm 2023, tương ứng với hơn 7.000 hộ. Do đó, từ 9/2023, tỉnh đã phát động, kêu gọi vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bức xúc về nhà ở trên địa bàn tỉnh và đến nay đã hoàn thành 1.400 căn nhà trị giá 70 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng dự sự kiện có ý nghĩa cao đẹp này; đồng thời chúc mừng các hộ gia đình được nhận nhà "Đại đoàn kết" dịp này như một món quà của “nghĩa Đảng, tình dân”, đón năm mới trong ngôi nhà mới với kỳ vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Nhắc lại những khó khăn của đất nước trải qua hai cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Chủ tịch nước chia sẻ, một số địa phương, vùng có đóng góp quan trọng cho cách mạng, nhưng nay còn nhiều khó khăn. Chủ tịch nước nêu rõ, kể từ khi tiến hành công cuộc Đổi mới 1986 đến nay, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, để đất nước chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong thành tựu chung của Đổi mới, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng người dân, lấy người dân là gốc, là trung tâm của mọi chính sách, hoạch định tương lai; coi trọng tiến bộ, công bằng xã hội trong từng bước đi và chính sách phát triển. Nhờ đó, từ một quốc gia nghèo khó, đến nay, nước ta đã trở thành nước đang phát triển, là điểm sáng thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp quốc và đang vững vàng tiến bước thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc đến năm 2030.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức bàn giao 1400 căn nhà Đại đoàn kết tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước đánh giá cao tỉnh Hậu Giang sau 20 năm thành lập từ năm 2004 đến nay và luôn quan tâm đến an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người có công, hộ gia đình khó khăn. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo từ mức 30% vào năm 2004 đến nay đã giảm mạnh; đồng thời huy động được nguồn lực xây dựng số lượng rất lớn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà "Đại đoàn kết" trên địa bàn. “Thành tựu đáng tự hào đó có sự đóng góp rất quan trọng của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm”, Chủ tịch nước nói.

Với tinh thần cùng nhau chung tay không để ai bị bỏ lại phía sau, ghi nhận thành tích của Hậu Giang, song Chủ tịch nước cũng đề nghị, thời gian tới, bên cạnh xây dựng nhà mới trao cho các hộ gia đình khó khăn, tỉnh cũng cần quan tâm sửa chữa nâng cấp những nhà tình thương, nhà tình nghĩa mà trước đây đã xây dựng, trao tặng nhưng do tác động thời gian, nền đất yếu, mưa lũ…nên có thể bị ảnh hưởng.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao biểu trưng nhà Đại đoàn kết cho các gia đình tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

*Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự Lễ khởi công Trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang tại xã Vị Trung, huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang – một trong các công trình trọng điểm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh.

Dự kiến, công trình Trường Phổ thông Liên cấp FPT Hậu Giang sẽ đi vào hoạt động sau 6 tháng. Công trình sẽ tạo ra 300 việc làm cho lực lượng lao động trên địa bàn; đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 5.100 học sinh mỗi năm, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của địa phương. Trường Phổ thông Liên cấp FPT Hậu Giang bao gồm cả 3 bậc học: Tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Trường sẽ vận hành với mô hình bán trú, có xe đưa đón học sinh mỗi ngày nhằm đảm bảo công tác di chuyển an toàn và thuận tiện cho học sinh toàn tỉnh Hậu Giang theo học tại Trường.

Hệ thống Phổ thông FPT đã có mặt tại một số tỉnh thành trọng điểm của cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quy Nhơn. Trong năm 2023, Huế, Thanh Hoá và Hậu Giang lần lượt chấp thuận Tổ chức Giáo dục FPT là nhà đầu tư và Trường dự kiến sẽ nhanh chóng xây dựng và đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tích cực vào công cuộc giáo dục đào tạo chất lượng cao tại các địa phương trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ bàn giao 1.400 căn nhà 'Đại đoàn kết' tại tỉnh Hậu Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO