Trong nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Đức Vua An Dương Vương tại di tích Cổ Loa

Theo VOV.VN 20/02/2024 - 11:31

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2004, nhằm tri ân các bậc tiền nhân, giáo dục truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, sáng 20/2, tức ngày 11 tháng Giêng, tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới dâng hương tưởng niệm Đức Vua An Dương Vương tại Đền thờ Đức Vua trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa.

Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, lãnh đạo Tp Hà Nội và huyện Đông Anh.

chu tich nuoc dang huong tuong niem Duc vua an duong vuong tai di tich co loa hinh anh 1

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu dâng hương Đức Vua An Dương Vương tại Đền thờ Đức Vua trong Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa. Ảnh: Quỳnh Trang

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đức Vua An Dương Vương, người đã được các triều đại phong kiến Lê - Nguyễn ban sắc phong Thần với sự tôn kính, ngưỡng mộ là “bậc hùng tài trong thiên hạ” có công dựng nước và ban lệnh cho nhân dân Cổ Loa đời đời phụng thờ tại đền Cổ Loa.

Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, Cổ Loa còn bảo tồn, gìn giữ được nhiều giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc. Đặc biệt, trong thời kỳ đầu dựng nước, vùng đất Cổ Loa ghi dấu đậm nét bởi trang sử hào hùng gắn liền với nhân vật lịch sử Thục Phán An Dương Vương, người kế tiếp thời đại Hùng Vương, có công lập nước Âu Lạc. Đức Vua đã rời kinh đô từ Phong Châu (vùng Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ) về Cổ Loa; xây thành, chống giặc, gìn giữ chủ quyền dân tộc và phát triển sản suất nông nghiệp, mở rộng đất nước giai đoạn thế kỷ III trước Công nguyên.

chu tich nuoc dang huong tuong niem Duc vua an duong vuong tai di tich co loa hinh anh 2

Lễ dâng hương tưởng niệm Đức Vua An Dương Vương nhằm tri ân bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước.

Lễ dâng hương tưởng niệm Đức vua An Dương Vương nhằm tri ân bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước, đồng thời, giáo dục thế hệ trẻ và mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội về truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, phát huy giá trị lịch sử trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước.

Tại Khu Di tích, Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tại Khu Giếng Ngọc nằm trong khuôn viên Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa.

Tiếp đó trong sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm hỏi, tặng quà các cụ cao niên và bà con nhân dân tại Điểm sinh hoạt cộng đồng Nhà văn hóa Tổ dân phố số 2,3,4 Thị trấn Đông Anh.

Chúc Tết dịp đầu năm mới các cụ cao niên và bà con nhân dân, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi thời gian qua huyện Đông Anh phát triển nhiều mặt, đô thị khang trang, sạch đẹp, một nông thôn vươn mình phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được hồn quê.

chu tich nuoc dang huong tuong niem Duc vua an duong vuong tai di tich co loa hinh anh 3

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi các cụ cao niên. Ảnh: Quỳnh Trang

Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới, kinh tế xã hội của huyện tiếp tục phát triển, bà con nhân dân tiếp tục giữ gìn tình làng nghĩa xóm, tối lửa tắt đèn có nhau, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch nước mong muốn các cụ cao niên luôn là chỗ dựa tinh thần, tấm gương giáo dục con cháu và cộng đồng, giữ gìn nét đẹp truyền thống của dân tộc, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước cho biết Tổng Bí thư chúc các cụ và toàn thể nhân dân huyện Đông Anh mạnh khoẻ, nhiều may mắn, hạnh phúc. Tổng Bí thư mong muốn mỗi người dân bằng tấm lòng của mình luôn góp sức để huyện Đông Anh ngày càng phát triển, cùng Thủ đô Hà Nội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Các cụ cao niên và bà con nhân dân trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng quan tâm, dành tình cảm tốt đẹp tới bà con; mong muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn mạnh khỏe, tiếp tục lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Tiếp đó trong sáng nay, Chủ tịch nước đã thăm mô hình hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao Đông Anh. Tại đây đang có hàng trăm em học sinh của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh đang tham gia Chương trình giáo dục truyền thống năm 2024, trong đó có các thước phim giới thiệu về lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong quá trình dựng nước và giữ nước.

chu tich nuoc dang huong tuong niem Duc vua an duong vuong tai di tich co loa hinh anh 4

Chủ tịch nước thăm mô hình hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao Đông Anh. Ảnh: Quỳnh Trang

Chủ tịch nước mong muốn các em học sinh ghi nhớ về lịch sử ngôi trường, về nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, về lịch sử quê hương Đông Anh và đất nước. Nhắc lại thư gửi các giáo viên và học sinh ngày khai trường năm học 2023-2024, Chủ tịch nước nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em học sinh.

Chủ tịch nước mong muốn các em học sinh phát huy tối đa năng lực, sở trường, đóng góp cho gia đình, xã hội, đất nước; mong muốn các em mỗi ngày đến trường đều cảm nhận được niềm vui, cơ hội tìm hiểu về lịch sử địa phương, Hà Nội, đất nước, dân tộc ta; làm dày thêm ước mơ, khát vọng để tự tin hòa nhập xã hội, bước ra với thế giới, không thua kém bất cứ thanh niên của một nước nào.

Cũng tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh, Chủ tịch nước đã thăm các phòng trưng bày truyền thống về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, về lịch sử của Thành Cổ Loa…

Trước đó trong sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đã tới thăm, động viên, tặng quà các cô giáo và các cháu học sinh Trường mầm non Phúc Lộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Trường có quy mô hơn 400 học sinh từ 2 đến 6 tuổi. Chủ tịch nước thăm cơ sở vật chất, thăm một số mô hình dạy và học của Trường, nghe các cháu học sinh cất lời ca, tiếng hát về ngôi trường thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Đức Vua An Dương Vương tại di tích Cổ Loa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO