Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

07/05/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 7/5, tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2016) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đại biểu lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, cựu chiến binh và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên tham dự Lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: TTXVN)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định: Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng ta, độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội.

Dù thời gian đã lùi xa, nhưng Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Sau 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đặc biệt là 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh Điện Biên đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả tích cực. Kinh tế duy trì tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 tăng gấp 1,89 lần so với năm 2010. Chương trình xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội thực hiện có hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ nét. Chính trị ổn định; khối đoàn kết các dân tộc được tăng cường; quốc phòng – an ninh đảm bảo; quan hệ đối ngoại mở rộng.

Tuy nhiên, Điện Biên vẫn là tỉnh nghèo, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, chưa vững chắc. Việc lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo; tình trạng dân di cư tự do còn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh phải phát huy tinh thần cách mạng tiến công, ý chí tự lực, tự cường, quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

“Tôi kêu gọi cán bộ đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đồng tâm, hiệp lực, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới. Phấn đấu xây dựng Điện Biên thành tỉnh phát triển trung bình trong vùng trung du và miền núi phía Bắc” – ông Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh.

Ảnh 2: Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. (Ảnh: TTXVN)
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, về việc đã có thành tích xuất sắc trong công tác di dân tái định cư thủy điện Sơn La.

Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trần Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ kỷ niệm 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO